Giáo dục

Học sinh Hà Nội hào hứng với ngày hội STEM

Thống Nhất 25/11/2023 - 13:59

Ngày 25-11 tại Trường Trung học phổ thông chuyên Hà Nội - Amsterdam diễn ra Ngày hội công nghệ thông tin và STEM của các trường học cụm Thanh Xuân - Cầu Giấy, thu hút sự tham gia của hàng nghìn học sinh, giáo viên.

st2.jpg
Quang cảnh lễ khai mạc Ngày hội.

Bà Trần Thùy Dương, Hiệu trưởng Trường Trung học phổ thông chuyên Hà Nội - Amsterdam cho biết, một trong những nhiệm vụ trọng tâm của ngành Giáo dục và Đào tạo Hà Nội năm học 2023-2024 là đẩy mạnh chuyển đổi số trong quá trình dạy và học, tổ chức hiệu quả các hoạt động giáo dục STEM nhằm thực hiện hiệu quả Chương trình giáo dục phổ thông 2018.

Để góp phần chuyển hóa mục tiêu này thành hành động, Trường Trung học phổ thông chuyên Hà Nội - Amsterdam đã tích cực lên kế hoạch và tổ chức Ngày hội công nghệ thông tin và STEM cụm Thanh Xuân - Cầu Giấy năm học 2023-2024 vơi chủ đề “Chuyển đổi số - Giáo dục STEM: Nền tảng cho giáo dục thông minh”.

st1.jpg
Các đại biểu dự lễ.

Đứng trước những cơ hội và thách thức của giáo dục STEM, giáo viên nhà trường luôn trăn trở về việc làm thế nào để khơi gợi, lan tỏa niềm đam mê đối với STEM trong học sinh, làm thế nào để trao cơ hội được tìm hiểu về STEM và tạo sân chơi cho các em ứng dụng công nghệ thông tin vào giải quyết những vấn đề của cuộc sống...

Các sản phẩm công nghệ thông tin, rô bốt, STEM... đến từ các câu lạc bộ, các nhà trường thuộc cụm Thanh Xuân - Cầu Giấy được trưng bày tại Ngày hội là minh chứng cho thấy, giáo dục STEM không dừng lại ở lý thuyết mà có tính ứng dụng thực tiễn cao khi tình yêu khoa học, tinh thần sáng tạo của học sinh được khuyến khích và thắp sáng.

st.jpg
Học sinh tham quan các gian hàng trưng bày sản phẩm STEM.

Cùng với việc tham quan các gian trưng bày sản phẩm STEM của học sinh, các đại biểu là cán bộ quản lý, giáo viên, học sinh các nhà trường còn có nhiều trải nghiệm thú vị thông qua hội thảo về giáo dục STEM, nghe ông Đỗ Hoàng Sơn, người sáng lập Liên minh STEM chia sẻ về phương pháp và ý nghĩa của STEM trong cuộc sống.

Giáo viên và học sinh của các trường cũng rất hào hứng với phần chia sẻ của cô giáo Đào Thị Hồng Quyên, giáo viên đạt giải thưởng Tỏa sáng sức mạnh tri thức năm 2023 của UNESCO về giáo dục STEM.

Tại đây, giáo viên của các trường trung học phổ thông thuộc cụm Thanh Xuân - Cầu Giấy cũng dành nhiều thời gian trao đổi kinh nghiệm về giáo dục STEM trong nhà trường, trong đó tập trung thảo luận các giải pháp gỡ khó cho vấn đề này như làm thế nào để khơi gợi, khích lệ học sinh hào hứng với STEM; việc lồng ghép nội dung này vào các môn học, hoạt động giáo dục được triển khai ra sao? Việc huy động kinh phí cho hoạt động này thế nào khi ngân sách hạn chế?...

Trong khuôn khổ Ngày hội, giáo viên và nhân viên các trường thuộc cụm Thanh Xuân - Cầu Giấy cũng tham gia cuộc thi kỹ năng công nghệ thông tin, thiết kế bài giảng điện tử...

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Học sinh Hà Nội hào hứng với ngày hội STEM

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.