Giáo dục

Học sinh Hoàn Kiếm sôi nổi hưởng ứng Ngày hội công nghệ thông tin và STEM

Thống Nhất 01/03/2024 - 14:20

Hàng nghìn giáo viên, học sinh các trường học thuộc quận Hoàn Kiếm đã tích cực tham gia các hoạt động tại Ngày hội công nghệ thông tin và STEM.

Ngày 1-3, tại Trường Trung học cơ sở Trưng Vương (quận Hoàn Kiếm), Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Hoàn Kiếm tổ chức Ngày hội công nghệ thông tin và STEM lần thứ VI năm 2024.

tram-1.jpg
Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo quận Hoàn Kiếm Trịnh Ngọc Trâm phát biểu.

Theo báo cáo của Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Hoàn Kiếm Trịnh Ngọc Trâm, những năm qua, các trường học trên địa bàn quận đã nỗ lực thực hiện đề án của Quận ủy về “Phát triển sự nghiệp giáo dục và đào tạo theo hướng chuẩn hóa, hiện đại hóa, hội nhập quốc tế, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý, dạy - học, góp phần nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, giai đoạn 2021 - 2025”.

Nhiều trường học đã mạnh dạn và đi đầu trong việc hội nhập quốc tế, đổi mới tư duy quản lý trong quá trình thực hiện chuyển đổi số giáo dục. Chương trình giáo dục STEM tiếp tục được lồng ghép vào các hoạt động dạy và học tại nhà trường. Nhiều sản phẩm của học sinh đã đạt giải cao trong cuộc thi khoa học kỹ thuật cấp thành phố, quốc gia và quốc tế.

hk-1.jpg
Khen thưởng các đơn vị có thành tích tiêu biểu trong ứng dụng công nghệ thông tin.

Đến nay, việc ứng dụng công nghệ thông tin trong giảng dạy, học tập đã trở thành phong trào nhận được sự hưởng ứng nghiêm túc, trách nhiệm và tích cực của cán bộ, giáo viên, nhân viên ngành Giáo dục và Đào tạo quận Hoàn Kiếm.

Để chuẩn bị cho Ngày hội công nghệ thông tin và STEM, 100% các trường mầm non, tiểu học, trung học cơ sở đã tham dự cuộc thi thiết kế bài giảng E-learning và sản phẩm công nghệ thông tin. Đội ngũ nhà giáo toàn ngành đã thiết kế gần 300 sản phẩm công nghệ thông tin chất lượng, có tính ứng dụng cao để tham gia trưng bày, thi tài tại Ngày hội công nghệ thông tin và STEM cấp quận.

Trong khuôn khổ sự kiện còn diễn ra nhiều hoạt động: Thi kỹ năng công nghệ thông tin dành cho giáo viên, nhân viên; hội thảo dành cho học sinh về định hướng phát triển các ngành công nghệ thông tin; hội thảo về giải pháp chuyển đổi số trong dạy học, kỹ năng bảo đảm an toàn thông tin trên không gian mạng...

hk.jpg
Học sinh háo hức trải nghiệm các hoạt động STEM.

Thu hút đông đảo học sinh tham gia nhất tại Ngày hội là phần trình diễn các hoạt động lập trình robot và các sản phẩm STEM do chính học sinh các trường học trên địa bàn quận thực hiện...

Ngày hội thực sự là cơ hội để các nhà trường giới thiệu các sản phẩm, giải pháp tiêu biểu đã ứng dụng thành công trong quản lý và giảng dạy, tạo môi trường và cơ hội giao lưu, chia sẻ, học tập kinh nghiệm, tiếp cận công nghệ mới, thúc đẩy phong trào thi đua ứng dụng công nghệ thông tin trong các hoạt động giáo dục, hướng tới mô hình trường học điện tử, giáo dục thông minh.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Học sinh Hoàn Kiếm sôi nổi hưởng ứng Ngày hội công nghệ thông tin và STEM

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.