Giáo dục

Ngày hội sáng tạo STEM - Nhà sáng chế tí hon tại Trường Tiểu học Lê Văn Tám

Đình Hiệp 17/10/2023 08:0

Hưởng ứng ngày hội công nghệ thông tin do Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội tổ chức, hướng tới chào mừng 55 năm Ngày thành lập trường, Trường Tiểu học Lê Văn Tám (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) tưng bừng tổ chức Ngày hội sáng tạo STEM 2023 - Nhà sáng chế tí hon.

Ngày hội có chủ đề “Nhà giáo tâm huyết sáng tạo - Học sinh tài năng tỏa sáng” với gần 200 sản phẩm mô hình được các học sinh nhà trường lên ý tưởng và hiện thực hóa bởi sự hỗ trợ của thầy, cô giáo và cha mẹ.

hnm.1cdn.vn-2023-10-16-_img_0342.jpg
Trường Tiểu học Lê Văn Tám vinh dự được đón tiếp Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội Trần Lưu Hoa tham dự Ngày hội sáng tạo STEM.

Ngày hội sáng tạo STEM 2023 khẳng định nội lực mạnh mẽ của giáo dục STEM tại nhà trường, qua đó thể hiện sự cố gắng nỗ lực của các thầy, cô giáo và các học sinh trên hành trình tìm kiếm, mở mang tri thức, chinh phục khoa học công nghệ.

Bên cạnh mục đích lan tỏa, tiếp thêm động lực, cổ vũ niềm đam mê học tập, nghiên cứu và tìm tòi của các học sinh, ngày hội còn nhằm nâng cao nhận thức về vai trò của khoa học công nghệ và đổi mới sáng tạo, thúc đẩy ứng dụng công nghệ vào cuộc sống; phát triển năng lực tự học, tăng cường giáo dục những kỹ năng, kiến thức cơ bản, tư duy sáng tạo, khả năng thích nghi với những yêu cầu của cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư.

Nhà giáo Nguyễn Thị Thu Hảo - Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường cho biết: “Giáo dục STEM là một phương pháp dạy học liên môn nhằm giúp học sinh vận dụng những kiến thức, kỹ năng của khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học đã học được để giải quyết những vấn đề thực tiễn. Hình thành, rèn luyện năng lực giải quyết vấn đề, sáng tạo cho học sinh thông qua các đề tài, các bài học, các chủ đề có nội dung thực tiễn. Nâng cao nhận thức cho đội ngũ giáo viên về giáo dục STEM, tạo cơ sở ban đầu để lan tỏa dạy học theo định hướng STEM trong nhà trường”.

hoa.png
Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội Trần Lưu Hoa thăm và động viên thầy và trò nhà trường.

Ngày hội là một trong những hoạt động trọng tâm hướng tới kỷ niệm 55 năm Ngày thành lập Trường Tiểu học Lê Văn Tám. Trải qua hai vòng thi gay cấn, các học sinh được chia sẻ kiến thức, hiểu biết của bản thân về các lĩnh vực mà các em quan tâm, qua đó phát triển các kỹ năng, giúp các em có cơ hội tiếp cận các hoạt động trải nghiệm sáng tạo để phát triển năng lực của mình, nâng cao giá trị đoàn kết thông qua hoạt động tập thể, hoạt động nhóm, từ đó học hỏi và giúp đỡ lẫn nhau trong quá trình học tập.

Thông qua Ngày hội sáng tạo STEM, các học sinh có một sân chơi giải trí lành mạnh, thông minh và hiện đại, từ đó sẽ ủng hộ và tạo điều kiện cho các em tham gia hoạt động khoa học, công nghệ tiên tiến hơn.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Ngày hội sáng tạo STEM - Nhà sáng chế tí hon tại Trường Tiểu học Lê Văn Tám

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.