Chính trị

Ngành Tuyên giáo Thủ đô chủ động, sáng tạo, đóng góp tích cực vào phát triển kinh tế - xã hội

Đình Hiệp 28/12/2023 12:05

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị tổng kết công tác Tuyên giáo thành phố Hà Nội năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024 diễn ra sáng 28-12, Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Nguyễn Văn Phong yêu cầu ngành Tuyên giáo Thủ đô chủ động, sáng tạo, đóng góp tích cực vào phát triển kinh tế - xã hội

t-14.jpg
Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Nguyễn Văn Phong phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong cho biết, năm 2023 là năm có ý nghĩa quan trọng, được xác định là năm “bản lề”, đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ giữa nhiệm kỳ 2020-2025 Đại hội Đảng bộ các cấp. Đây là một năm thành phố triển khai nhiều nội dung công việc quan trọng, nhiều dự án lớn liên quan trực tiếp đến người dân Thủ đô. Với phương châm “Quyết liệt, quyết tâm, vượt khó”, tinh thần “đổi mới, sáng tạo” nên kết quả đạt được năm 2023 của thành phố toàn diện trên mọi lĩnh vực. Trong đó, Dự án đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô với khối lượng giải phóng mặt bằng rất lớn, nhưng nhờ sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và sự đồng thuận của người dân nên đến nay dự án được triển khai hiệu quả.

Điểm lại những kết quả nổi bật trong phát triển kinh tế - xã hội của thành phố trong năm 2023, đồng chí Nguyễn Văn Phong cho rằng, đóng góp vào thành tích chung của Đảng bộ thành phố có vai trò quan trọng của công tác Tuyên giáo. Trong đó, đội ngũ những người làm công tác Tuyên giáo của Thủ đô đã phát huy tinh thần chủ động, sáng tạo, bám sát nhiệm vụ chính trị của đất nước, của Thủ đô, chủ động, tích cực tham mưu giúp Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố và cấp ủy Đảng, chính quyền các cấp thực hiện tốt sự chỉ đạo của Bộ Chính trị, Ban Bí thư và Ban Tuyên giáo Trung ương.

Đáng chú ý, ngành Tuyên giáo Thủ đô đã làm tốt công tác tham mưu giúp cấp ủy lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thông báo nhanh kết quả, tổ chức hội nghị nghiên cứu, học tập, quán triệt, tuyên truyền và triển khai thực hiện các nghị quyết, kết luận, quy định được thông qua tại các hội nghị (lần thứ VII, VIII) của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII gắn với thực hiện 10 chương trình công tác của Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố khóa XVII; đặc biệt là triển khai những việc khó, việc mới.

t-9.jpg
Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong trao tặng Bằng khen của Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội cho 17 tập thể.

Bày tỏ sự nhất trí cao với các nội dung trong báo cáo về công tác tuyên giáo thành phố năm 2023, nhất là những hạn chế và bài học kinh nghiệm, Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong nhấn mạnh, việc đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong công tác chuyên môn của ngành Tuyên giáo là một trong những giải pháp quan trọng, hữu hiệu nhằm đổi mới phương thức hoạt động, lề lối làm việc. Đồng thời, góp phần nâng cao hiệu quả công tác, là công cụ tăng cường kết nối, trao đổi, chia sẻ thông tin, dữ liệu trong nội bộ cơ quan Ban Tuyên giáo Thành ủy cũng như các cơ quan, đơn vị trong hệ thống tuyên giáo Thủ đô, với các cơ quan, đơn vị trong khối Đảng, Nhà nước, các tổ chức chính trị - xã hội của thành phố...

Trong bối cảnh tình hình thế giới năm 2024 được dự báo biến động khó lường, khó đoán định, những tác động đối với Hà Nội là điều khó tránh khỏi. Vì thế, đồng chí Nguyễn Văn Phong yêu cầu hệ thống Tuyên giáo Thủ đô cần chủ động, linh hoạt, sáng tạo trong mọi tình huống, hoàn cảnh. Trước hết, hệ thống Tuyên giáo Thủ đô tập trung tuyên truyền để người dân thực hiện hiệu quả các hoạt động kỷ niệm ngày lễ lớn của đất nước và thành phố, trong đó có sự kiện kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024).

Đồng chí Nguyễn Văn Phong cho biết, năm 2024, thành phố đồng thời triển khai 3 nhiệm vụ trọng tâm lớn gồm: Xây dựng Luật Thủ đô (sửa đổi) đã trình Quốc hội xem xét, cho ý kiến; Quy hoạch chung, điều chỉnh quy hoạch chung về xây dựng Thủ đô và Quy hoạch thành phố theo quy định của Luật Thủ đô. Vì thế, công tác Tuyên giáo rất quan trọng để các tầng lớp nhân dân Thủ đô hiểu và đồng thuận triển khai thực hiện, đặc biệt là đưa Luật Thủ đô (sửa đổi) đi vào cuộc sống khi được Quốc hội thông qua.

Đồng chí Nguyễn Văn Phong đề nghị, hệ thống Tuyên giáo Thủ đô tiếp tục duy trì và hợp tác hiệu quả với các cơ quan Trung ương, đặc biệt là Ban Tuyên giáo Trung ương trong công tác tuyên giáo; góp phần xây dựng chủ trương, chính sách trong phát triển tuyên giáo cũng như giải quyết những vấn đề khó khăn, phức tạp phát sinh trên địa bàn.

“Đường lớn đã mở đi tới tương lai. Ngày mai đang bắt đầu từ ngày hôm nay”, đồng chí Nguyễn Văn Phong mượn lời bài hát "Hát về cây lúa hôm nay" để chúc những người làm công tác Tuyên giáo Thủ đô sẽ hoàn thành tốt nhiệm vụ trong năm 2024.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Ngành Tuyên giáo Thủ đô chủ động, sáng tạo, đóng góp tích cực vào phát triển kinh tế - xã hội

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.