Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nắng nóng tại Hà Nội còn kéo dài đến hết tuần này

Kim Nhuệ| 16/07/2021 17:01

(HNMO) - Hai ngày cuối tuần này, Hà Nội tiếp tục xảy ra nắng nóng, nhiệt độ cao nhất 36-37 độ C. Để giảm tác hại của nắng nóng, người dân Thủ đô lưu ý biện pháp phòng, tránh.

Trồng nhiều cây xanh, bảo vệ môi trường ao hồ... là những biện pháp làm giảm nhiệt độ trong những ngày hè tại Hà Nội.

Trưa nay (16-7), thành phố Hà Nội xảy ra nắng nóng, nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-36 độ C. Đêm nay và sớm mai (17-7), thành phố Hà Nội nhiều mây, không mưa, thời tiết dịu mát, nhiệt độ giảm 6-7 độ C so với ban ngày, dao động ở mức 26-30 độ C.

Đài Khí tượng thủy văn khu vực Đồng bằng Bắc Bộ cho biết, do ảnh hưởng của vùng áp thấp phía Tây phát triển và mở rộng nên trưa và chiều mai, Hà Nội tiếp tục xảy ra nắng nóng; nhiệt độ cao nhất tại khu vực trung tâm thành phố 36-37 độ C, các quận, huyện còn lại 35-36 độ C.

Thời gian Hà Nội xuất hiện nắng nóng, có nhiệt độ cao hơn 35 độ C bắt đầu từ khoảng 11h đến 16h. Đây cũng là thời điểm chỉ số tia tử ngoại tại Hà Nội đạt mức 7-8, ngưỡng nguy hại cao đối với bộ phận da và mắt của con người khi tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng. Hình thế thời tiết như trên sẽ kéo dài đến hết chủ nhật (18-7).

Để giảm tác hại của nắng nóng gây ra, phòng tránh lây nhiễm Covid-19, người dân Thủ đô hạn chế tham gia giao thông, làm việc ngoài trời, đến nơi công cộng, nhất là trong khung giờ 12-14h hằng ngày, bởi đây là thời điểm cường độ nắng và chỉ số tia tử ngoại đạt mức cực đại. Khi có việc cần thiết phải ra ngoài trời, người dân lưu ý mặc trang phục chống nắng, đeo khẩu trang và kính râm chống tia tử ngoại, mang theo nước uống để kịp thời bổ sung cho cơ thể.

Những người cao tuổi, mắc bệnh huyết áp, tim mạch... hạn chế di chuyển đột ngột từ phòng có điều hòa nhiệt độ ra ngoài trời và ngược lại, đề phòng nguy cơ sốc nhiệt dẫn đến đột quỵ. Các gia đình nhắc nhở con em không tắm sông, hồ, đề phòng đuối nước...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nắng nóng tại Hà Nội còn kéo dài đến hết tuần này

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.