Thế giới

Mỹ triển khai máy bay ném bom B-1B sau vụ Triều Tiên phóng ICBM

Kim Phượng 20/12/2023 - 17:00

Theo Yonhap, ngày 20-12, máy bay ném bom B-1B của Mỹ đã tham gia cuộc tập trận chung trên không do Hàn Quốc, Mỹ và Nhật Bản phối hợp tổ chức trên vùng biển quanh Bán đảo Triều Tiên nhằm phô diễn sức mạnh sau khi Bình Nhưỡng phóng tên lửa đạn đạo xuyên lục địa (ICBM) hôm 18-12.

nem-bom.jpg
Máy bay ném bom B-1B của Mỹ được máy bay chiến đấu F-16 của Mỹ và máy bay chiến đấu F-35A của Hàn Quốc hộ tống trong một cuộc tập trận chung trên không trên Bán đảo Triều Tiên. Ảnh: Yonhap

Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân (JCS) cho biết, cuộc tập trận ba bên diễn ra trên vùng biển phía Đông đảo nghỉ dưỡng Jeju, trong bối cảnh căng thẳng gia tăng sau vụ Triều Tiên bắn tên lửa ICBM nhiên liệu rắn Hwasong-18.

Theo JCS, các máy bay chiến đấu F-15K của Hàn Quốc, F-16 của Mỹ và F-2 của Nhật Bản cũng tham gia cuộc tập trận. Cuộc tập trận này được lên kế hoạch nhằm tăng cường khả năng của ba nước để ứng phó với các mối đe dọa hạt nhân và tên lửa của Triều Tiên, bao gồm cả việc nước này phóng ICBM nhiên liệu rắn cũng như thể hiện quyết tâm mạnh mẽ về phản ứng chung.

Vài giờ sau vụ phóng ICBM của Triều Tiên, Bộ trưởng Quốc phòng Shin Won-sik cho biết trong một cuộc phỏng vấn trên phương tiện truyền thông rằng, các cuộc đàm phán đang được tiến hành nhằm triển khai các khí tài chiến lược của Mỹ tới Bán đảo Triều Tiên, đồng thời, các cuộc tập trận ba bên, có sự tham gia của Nhật Bản, đang được xem xét thực hiện.

Sự kiện này đánh dấu cuộc tập trận trên không mới nhất giữa ba bên kể từ khi tổ chức cuộc tập trận đầu tiên vào tháng 10.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mỹ triển khai máy bay ném bom B-1B sau vụ Triều Tiên phóng ICBM

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.