Điểm nóng

Mỹ, Hàn Quốc tập trận chung với 130 máy bay chiến đấu

Kim Phượng 30/10/2023 - 12:27

Theo Reuters, Mỹ và Hàn Quốc bắt đầu cuộc tập trận trên không lớn vào hôm nay (30-10), với sự tham gia của 130 máy bay chiến đấu của cả hai nước để mô phỏng các hoạt động thời chiến kéo dài 24 giờ.

tap-tran.png
Máy bay ném bom chiến lược B-52 của Không quân Mỹ, máy bay C-17 và F-35A của Không quân Hàn Quốc tham gia cuộc tập trận chung.

Lực lượng Không quân Hàn Quốc cho biết, cuộc tập trận thường niên mang tên Vigilant Defense sẽ kéo dài đến ngày 3-11, với sự tham gia của các biến thể máy bay chiến đấu tàng hình F-35 của Mỹ và Hàn Quốc, cùng các loại máy bay khác.

Cuộc tập trận nhằm cải thiện khả năng tương tác giữa quân đội hai nước bằng cách thực hiện các nhiệm vụ trên không lớn như diễn tập bắn đạn thật trên không đối đất, các hoạt động phòng thủ phản công và huấn luyện khẩn cấp khác.

“Chúng tôi sẽ duy trì khả năng sẵn sàng chiến đấu tốt nhất để đáp trả ngay lập tức và trừng phạt mạnh mẽ bất kỳ hành động khiêu khích nào của kẻ thù thông qua một cuộc huấn luyện cường độ cao mô phỏng tình huống thực tế”, quân đội Hàn Quốc cho biết trong một tuyên bố.

Cuộc tập trận diễn ra trong bối cảnh Triều Tiên đang tăng cường hợp tác quân sự với Nga.

Ngoại trưởng Triều Tiên Choe Son Hui ngày 28-10 cho biết, Bình Nhưỡng có "ý chí kiên định" trong việc mở rộng quan hệ với Nga, đồng thời nói thêm rằng, mối quan hệ giữa hai nước sẽ đóng vai trò là yếu tố "chiến lược mạnh mẽ" nếu an ninh trong khu vực bị đe dọa.

Triều Tiên từ lâu đã lên án các cuộc tập trận chung giữa Mỹ và Hàn Quốc là sự diễn tập cho hành động xâm lược và là bằng chứng cho chính sách thù địch của Washington và Seoul.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Mỹ, Hàn Quốc tập trận chung với 130 máy bay chiến đấu

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.