Thế giới

Mỹ tạm dừng viện trợ quân sự cho Ukraine

Hoàng Linh 12/01/2024 - 14:36

Ngày 12-1, hãng tin AP cho biết, Washington đã tạm dừng viện trợ quân sự cho Kiev.

kirby.jpg
Phát ngôn viên Hội đồng An ninh Nhà trắng John Kirby.

Thông tin trên đã được phát ngôn viên Hội đồng An ninh Nhà trắng John Kirby xác nhận.

“Mỹ đã triển khai gói rút ngân sách khả thi cuối cùng để hỗ trợ Ukraine. Đó là lý do tại sao việc Quốc hội lúc này thực hiện yêu cầu bổ sung ngân sách an ninh quốc gia là điều quan trọng”, ông John Kirby nói với các phóng viên tại một cuộc họp báo.

Diễn biến mới diễn ra trong bối cảnh cuộc tranh luận tại Quốc hội Mỹ đang trở nên căng thẳng, liên quan tới vai trò của việc tiếp tục hỗ trợ Ukraine trong cuộc xung đột với Nga.

Trước đó, Tổng thống Mỹ Joe Biden đã phê duyệt gói viện trợ trị giá 250 triệu USD vào cuối tháng 12-2023, thông qua Cơ quan rút vốn của Tổng thống, cho phép vận chuyển vũ khí khẩn cấp cho các đồng minh mà không cần sự chấp thuận của Quốc hội nước này.

Ngoài ra, ông chủ Nhà Trắng cũng yêu cầu Quốc hội Mỹ thông qua đề xuất ngân sách bổ sung hơn 100 tỷ USD, trong đó, hơn 60 tỷ USD dự kiến dành cho Ukraine. Tuy nhiên, đề xuất này đã bị đảng Cộng hòa ngăn chặn.

Đầu tháng này, người phát ngôn Lầu Năm Góc, Thiếu tướng Patrick Ryder cảnh báo rằng, quân đội Mỹ đang cạn kiệt các lựa chọn để bổ sung kho dự trữ.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Mỹ tạm dừng viện trợ quân sự cho Ukraine

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.