Điểm nóng

Mỹ phản đối mọi cuộc tấn công đáp trả Iran của Israel

Thương Nguyệt 14/04/2024 - 16:12

Iran cảnh báo Israel về một cuộc tấn công lớn hơn vào lãnh thổ quốc gia này nếu Tel Aviv có động thái đáp trả vụ tấn công đêm 13-4. Trong khi Tổng thống Mỹ Joe Biden nêu rõ, Mỹ sẽ phản đối mọi cuộc tấn công đáp trả Iran của Israel.

“Phản ứng của chúng tôi sẽ lớn hơn nhiều so với hành động quân sự tối nay nếu Israel trả đũa Iran”, Times of Israel dẫn tuyên bố của Thiếu tướng Mohammad Bagheri, Tham mưu trưởng các lực lượng vũ trang Iran, ngày 14-4.

3a33aabe-1618-4b6d-a761-a8daf1620cf8.jpg
Hệ thống phòng không Israel đánh chặn các đợt tấn công của Iran. Ảnh: Reuters

Chỉ huy Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC) Hossein Salami, cũng tuyên bố, Tehran sẽ đáp trả mọi cuộc tấn công của Israel nhằm vào các lợi ích, quan chức hoặc người dân Iran.

Tân Hoa xã cho biết, trong cuộc điện đàm với Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu, Tổng thống Mỹ Joe Biden nêu rõ, Mỹ sẽ phản đối mọi cuộc tấn công đáp trả Iran của Israel. Ông chủ Nhà Trắng cũng nói rằng, Mỹ sẽ không tham gia hoặc hỗ trợ trong bất kỳ cuộc tấn công nào như vậy.

Không lâu sau vụ việc đêm 13-4, Chuẩn Đô đốc Daniel Hagari, người phát ngôn của Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF), cho biết, Pháp nằm trong số các quốc gia hỗ trợ Israel tự vệ trước động thái trả đũa của Iran. Các quan chức Israel cũng xác nhận, Mỹ, Anh và Jordan đã bắn hạ hàng loạt máy bay không người lái do Iran phóng vào Israel.

IDF tuyên bố, Iran đã phóng khoảng 170 máy bay không người lái, 30 tên lửa hành trình và 120 tên lửa đạn đạo trong cuộc tấn công trực tiếp đầu tiên nhằm vào Israel.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Mỹ phản đối mọi cuộc tấn công đáp trả Iran của Israel

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.