Điểm nóng

Israel bắn hạ phần lớn tên lửa và máy bay không người lái của Iran

Thương Nguyệt 14/04/2024 - 08:33

Israel gần như không chịu thiệt hại do ngăn chặn phần lớn trong số hơn 200 tên lửa và máy bay không người lái trong cuộc tấn công trả đũa do Iran tiến hành.

Chuẩn Đô đốc Daniel Hagari, người phát ngôn của Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF), cho biết, Iran đã phóng hàng chục tên lửa đạn đạo vào Israel, gây thiệt hại nhẹ cho một căn cứ quân sự ở miền Nam. Hầu hết số tên lửa đều bị hệ thống phòng không tầm xa Arrow đánh chặn trước khi xâm phạm không phận quốc gia này.

Ngoài ra, lực lượng phòng không Israel cũng đã bắn hạ hàng chục tên lửa hành trình và máy bay không người lái. Tổng cộng, Iran đã phóng hơn 200 tên lửa và máy bay không người lái vào Israel.

“Máy bay của chúng tôi vẫn đang ở trên không để đánh chặn các mục tiêu. Chúng tôi sẵn sàng đối phó với mọi mối đe dọa nhằm vào Israel”, Chuẩn Đô đốc Daniel Hagari tuyên bố.

untitled-2.jpg
Quân đội Israel bắn hạ phần lớn tên lửa và máy bay không người lái của Iran. Ảnh: Times of Israel

Theo CNN, Mỹ tiếp tục bắn hạ máy bay không người lái do Iran phóng vào Israel. Đây là động thái thể hiện cam kết chắc chắn của Mỹ đối với an ninh của quốc gia đồng minh.

Wasington sẵn sàng cung cấp hỗ trợ phòng thủ bổ sung và bảo vệ các lực lượng Mỹ hoạt động trong khu vực dù không phải là mục tiêu trong cuộc tấn công của Iran.

Ở diễn biến liên quan, Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC) đã cảnh báo Mỹ, khẳng định sẽ đưa ra phản ứng quyết liệt đối với mọi sự ủng hộ hoặc tham gia vào các hành động chống lại lợi ích của Iran.

“Mọi mối đe dọa từ Mỹ hoặc từ bất kỳ quốc gia nào khác sẽ dẫn đến phản ứng tương xứng của Iran”, tuyên bố của IRGC khẳng định.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Israel bắn hạ phần lớn tên lửa và máy bay không người lái của Iran

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.