Điểm nóng

Mỹ nhấn mạnh tầm quan trọng của nỗ lực bảo vệ dân thường tại Dải Gaza

Thương Nguyệt 10/01/2024 - 09:17

Ngày 9-1 (giờ địa phương), Ngoại trưởng Mỹ đã đến Israel để thảo luận về tình hình xung đột giữa quốc gia này và lực lượng Hamas ở Dải Gaza.

Chuyến thăm đánh dấu lần thứ tư Ngoại trưởng Antony Blinken tới Israel kể từ khi xung đột bùng phát tại Dải Gaza vào ngày 7-10 năm ngoái, trong bối cảnh cộng đồng quốc tế ngày càng lo ngại về tình hình tại vùng lãnh thổ này khi số người thiệt mạng vượt mốc 23.000 người và khoảng 2 triệu người phải di dời.

Tại cuộc gặp Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu, Ngoại trưởng Antony Blinken đã nhấn mạnh “tầm quan trọng của việc tránh gây tổn hại thêm cho dân thường và bảo vệ cơ sở hạ tầng dân sự ở Gaza”, đồng thời tái khẳng định sự ủng hộ của Mỹ đối với Israel trong nỗ lực ngăn chặn sự việc ngày 7-10 tái diễn.

Ngoại trưởng Antony Blinken và Thủ tướng Benjamin Netanyahu cũng thảo luận về những nỗ lực đang được tiến hành để giải cứu số con tin còn lại, cũng như đề nghị từ phía Mỹ về tăng mức độ hỗ trợ nhân đạo cho dân thường ở Dải Gaza.

bd79ee964b304d999f0d08f08c606fd4.jpg
Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken (trái) trong cuộc gặp với Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu. Ảnh: Tân Hoa xã

Sau chuyến thăm Israel, Ngoại trưởng Antony Blinken tới thành phố Ramallah ở Bờ Tây để gặp Tổng thống Palestine Mahmoud Abbas, trước khi tiếp tục đến Ai Cập.

Hãng thông tấn Thổ Nhĩ Kỳ An đưa tin, các nhà lãnh đạo Jordan, Ai Cập và Palestine sẽ tổ chức hội thượng đỉnh ba bên tại thành phố cảng Aqaba của Jordan trong ngày 10-1.

Hội nghị thượng đỉnh diễn ra như một phần của những nỗ lực thúc đẩy lệnh ngừng bắn ngay lập tức ở Dải Gaza và bảo đảm hoạt động cung cấp viện trợ nhân đạo không bị gián đoạn.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Mỹ nhấn mạnh tầm quan trọng của nỗ lực bảo vệ dân thường tại Dải Gaza

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.