Thế giới

Hơn 23.000 người Palestine đã thiệt mạng trong xung đột ở Gaza

Hoàng Linh 09/01/2024 - 18:53

Số liệu hãng tin Al Jazeera cập nhật đến chiều 9-1 cho thấy, đã có ít nhất 23.084 người Palestine thiệt mạng và 58.926 người khác bị thương trong các cuộc oanh tạc vào Dải Gaza.

palestine_1.jpg
Số nạn nhân thương vong trong xung đột tại Dải Gaza đang tăng nhanh.

Số liệu mới công bố trong bối cảnh người phát ngôn Quân đội Israel (IDF) Daniel Hagari cho biết, IDF đã giảm quân số các lực lượng mặt đất và số lượng các cuộc không kích tại Dải Gaza.

Thông tin này được Israel đưa ra chỉ vài giờ trước khi Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken tới Israel trong chuyến công du một loạt nước Trung Đông nhằm ngăn chặn các cuộc giao tranh giữa Israel với lực lượng Hezbollah tại Liban lan rộng thành một cuộc chiến tổng lực.

Về phần mình, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ Matthew Miller thông báo, Ngoại trưởng Blinken đã gặp đại diện cấp cao của Liên minh châu Âu (EU) phụ trách chính sách an ninh và đối ngoại Josep Borrell tại Saudi Arabia.

Trong cuộc gặp, hai bên thảo luận về những nỗ lực nhằm ngăn chặn xung đột ở Gaza lan rộng. Ngoại trưởng Blinken cho biết, sẽ hối thúc các quan chức Israel hành động để ngăn chặn thương vong của người dân ở Gaza, đồng thời, cho phép thường dân Palestine trở về nhà sau khi các thành viên cánh hữu trong liên minh cầm quyền ở Israel kêu gọi người dân Gaza di chuyển đi nơi khác.

Trong khi đó, Tổng thống Mỹ Joe Biden cho biết, ông đã "âm thầm" làm việc với Chính phủ Israel để khuyến khích nước này giảm bớt các cuộc tấn công và “rút quân đáng kể khỏi Gaza".

Trong diễn biến có liên quan, Thủ tướng Palestine Mohammad Shtayyeh thông báo, Israel tiếp tục giữ lại các quỹ thuế của chính quyền Palestine, bất chấp sự can thiệp của Mỹ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hơn 23.000 người Palestine đã thiệt mạng trong xung đột ở Gaza

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.