Theo dõi Báo Hànộimới trên

Một số bài tập phù hợp với thai phụ

Thanh Phong| 02/04/2023 19:36

(HNMCT) - Việc tập luyện những bài tập thể dục phù hợp cho bà bầu là điều rất cần thiết, tác động tích cực đến sức khỏe và giúp việc sinh nở diễn ra thuận lợi hơn. Dưới đây là một số bài tập thể dục nhẹ nhàng, vừa sức để các bà bầu có thể tham khảo.

Đi bộ và cải thiện hơi thở

Trong quá trình mẹ bầu đi bộ, tuần hoàn máu được gia tăng và tim, phổi cũng được tăng cường hoạt động theo chiều hướng tích cực. Việc đi bộ còn giúp thai phụ có thể cải thiện được hơi thở, có lợi cho quá trình sinh thường.

Yoga cho bà bầu

Yoga là môn tập phù hợp với mọi đối tượng, bao gồm cả bà bầu. Trong quá trình mang thai, việc tập yoga rất có ích cho người mẹ, góp phần cải thiện cả về đời sống thể chất và tinh thần của thai nhi. Có những bài tập yoga nhẹ đặc biệt phù hợp với các mẹ bầu đã được chuyên gia y tế giới thiệu.

Bài tập aerobic nhẹ nhàng

Những bài tập thể dục aerobic nhẹ có khả năng cải thiện và ngăn ngừa những bệnh lý, triệu chứng mệt mỏi do mang thai, giảm đau đầu, đau lưng và khiến cơ thể có đủ kháng thể phòng bệnh. Bên cạnh đó, lợi ích tuyệt vời nhất của việc tập thể dục chính là khiến cho quá trình sinh nở diễn ra thuận lợi hơn.

Những động tác thể dục nên tránh

Các mẹ bầu nên tránh tập những động tác có liên quan đến gập bụng hoặc những động tác phức tạp vì nó có thể tạo áp lực lớn lên thai nhi.

Bên cạnh đó, những động tác vặn hông sâu cũng gây tác động rất mạnh đến tử cung và thai nhi. Những động tác như lăn vòng, đầu cúi xuống sàn nhà, đứng lên ngồi xuống với cường độ cao cũng có thể gây nguy hiểm, không nên tập luyện.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Một số bài tập phù hợp với thai phụ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.