Xã hội

Mong Hà Nội ngày càng phát triển toàn diện

Thúy - Hằng 10/10/2023 - 06:39

Hằng năm, cứ đến dịp kỷ niệm Ngày Giải phóng Thủ đô 10-10, người dân Hà Nội lại chộn rộn cảm xúc. Năm nay cũng vậy, khi cán bộ, đảng viên, các tầng lớp nhân dân đều mừng vui, phấn khởi trước sự đổi thay tích cực của Thủ đô.

Ai cũng mong Hà Nội sẽ ngày càng phát triển toàn diện, trở thành trung tâm, động lực thúc đẩy phát triển vùng Đồng bằng sông Hồng, Vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ và cả nước.

Đảng viên Cấn Đỗ Hiệp, 56 năm tuổi Đảng, xã Cấn Hữu, huyện Quốc Oai:
Hạ tầng giao thông ngày càng được quan tâm đầu tư

t6-ykien-can-do-hiep.jpg

Qua theo dõi trên các phương tiện thông tin đại chúng và thực tế tại huyện Quốc Oai, tôi nhận thấy, những năm gần đây, thành phố Hà Nội đã thực sự chú trọng đầu tư có trọng tâm, trọng điểm nhằm phát triển kết cấu hạ tầng giao thông, tăng cường kết nối giữa nội đô với các vùng lân cận. Theo đó, nhiều công trình giao thông trọng điểm của Hà Nội đã được hoàn thành và đưa vào sử dụng trong 1-2 năm gần đây, như: Hầm chui Lê Văn Lương, Vành đai 2 trên cao (đoạn Vĩnh Tuy - Ngã Tư Sở)...

Ngoài ra, nhiều dự án giao thông trọng điểm khác cũng đang được gấp rút triển khai. Điển hình phải kể đến Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô - dự án giao thông được Chính phủ, các cấp, ngành, địa phương của Thủ đô quan tâm, tập trung mọi nguồn lực, huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc nhằm đẩy nhanh tiến độ.

Dẫu rằng, tình trạng ùn tắc vẫn còn do hạ tầng giao thông chưa theo kịp tốc độ phát triển của xã hội, nhưng tôi tin tưởng, với sự đầu tư có trọng tâm, trọng điểm như hiện nay, chắc chắn kết cấu hạ tầng giao thông của thành phố sẽ ngày càng đồng bộ, hiện đại, góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội Thủ đô ngày càng phát triển.

Bà Đồng Thị Thanh Mai, Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ xã Hương Sơn (huyện Mỹ Đức):
Bức tranh nông thôn mới khởi sắc

t6-ykien-dong-thi-thanh-m.jpg

Có thể thấy, bức tranh nông thôn mới Hà Nội nói chung và huyện Mỹ Đức nói riêng đang từng ngày khởi sắc. Cái được lớn nhất mà chúng tôi cảm nhận đó là đời sống người dân ngoại thành ngày càng được nâng cao; hạ tầng kinh tế - xã hội ngày càng đồng bộ; môi trường ngày càng xanh, sạch, đẹp…

Những kết quả trên một lần nữa khẳng định, Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, đặc biệt là Chương trình số 04-CTr/TU của Thành ủy Hà Nội về đẩy mạnh thực hiện hiệu quả Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới gắn với cơ cấu lại ngành Nông nghiệp và phát triển kinh tế nông thôn, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của nông dân giai đoạn 2021-2025 là chương trình lớn, có ý nghĩa quan trọng đối với phát triển nông nghiệp, nông dân, nông thôn của Thủ đô.

Với phương châm xây dựng nông thôn mới ngày càng đi vào chiều sâu, thực chất, hiệu quả và bền vững hơn..., tôi tin rằng mục tiêu phấn đấu đến năm 2025 hoàn thành nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới của thành phố Hà Nội sẽ sớm về đích.

Ông Hà Văn Dũng, Tổ trưởng tổ dân phố Yên Thịnh, phường Phú Thịnh (thị xã Sơn Tây):
Dày thêm truyền thống văn hóa đất Thăng Long Kinh kỳ

t6-ykien-ha-van-dung.jpg

Những ngày qua, một nét đẹp rất riêng nơi đất Thành cổ Sơn Tây được cộng đồng ghi nhận và trân trọng, đó là hoạt động tổ chức Tết Trung thu sôi nổi, rộn ràng trên toàn địa bàn thị xã. Hoạt động đã minh chứng cho sự quan tâm, chăm lo đến thế hệ trẻ của cả hệ thống chính trị thị xã.

Nhìn rộng ra, đây không chỉ là hoạt động của một Rằm Trung thu thông thường, mà còn thể hiện sự gắn kết trong nhân dân, tạo điểm nhấn để thị xã hướng đến những hoạt động ý nghĩa hơn, rộng lớn hơn. Đó là sự khẳng định nét văn hóa đặc sắc vùng quê xứ Đoài, tôn vinh những giá trị truyền thống riêng có của vùng đất hai vua. Từ đây, góp thêm bản sắc để thị xã phát triển du lịch và kinh tế - xã hội...

Từ khía cạnh này để thấy, nhiều phong trào đẹp, mang tính gắn kết cộng đồng của thị xã Sơn Tây đang ngày càng được nhân rộng, làm nên sức mạnh của cộng đồng. Tôi cho rằng, đó là những điều bình dị, nhưng đã góp phần cùng Thủ đô làm dày thêm truyền thống văn hóa của đất Thăng Long Kinh kỳ.

Ông Lê Đình Vượng, Tổ trưởng tổ dân phố Đoàn Kết, phường Biên Giang (quận Hà Đông):
Vì một thành phố yên bình, văn minh

t6-ykien-le-dinh-vuong.jpg

Thời gian qua, nhân dân tổ dân phố Đoàn Kết đã triển khai đúng kế hoạch UBND phường Biên Giang ban hành, như: Tuyên truyền, phổ biến kiến thức, kỹ năng về phòng cháy, chữa cháy, cứu hộ, cứu nạn đến từng hộ dân; vận động mỗi hộ gia đình phải có ít nhất 1 người tham gia tập huấn về phòng cháy, chữa cháy, cứu hộ, cứu nạn và mỗi gia đình phải trang bị 1 bình chữa cháy, dụng cụ phá dỡ khi sự cố xảy ra...

Trên tinh thần đó, đã có 80% số hộ gia đình trang bị bình cứu hỏa xách tay; thành lập đội dân phòng gồm 10 hội viên và 1 tổ liên gia phòng cháy, chữa cháy; 2 điểm chữa cháy công cộng... Những hoạt động này đã làm thay đổi nhận thức, ý thức của người dân trong công tác phòng cháy, chữa cháy... Qua đó, người dân tự tin, chủ động hơn trong công tác phòng cháy, chữa cháy trên địa bàn.

Từ những hoạt động cụ thể này để thấy, những chủ trương đúng đắn của thành phố trong công tác phòng cháy, chữa cháy đã được người dân nhiệt tình hưởng ứng và hiện thực hóa vào đời sống. Đó chính là tinh thần tự giác của mỗi người dân, mong được góp sức mình vào sự phát triển không ngừng của Thủ đô, vì một thành phố yên bình, văn minh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mong Hà Nội ngày càng phát triển toàn diện

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.