Theo dõi Báo Hànộimới trên

Món quà ý nghĩa

Người Xây Dựng| 27/04/2021 06:18

(HNM) - Chiều 14-4, chị Dương ở 59 phố Nguyễn Khắc Hiếu, quận Ba Đình đến Trường Mầm non số 2 tại 62 Phó Đức Chính, phường Trúc Bạch, quận Ba Đình đón con. Nhìn thấy mẹ, con chị là cháu Lê Hải Phong mừng rỡ cầm 1 hộp bánh chay chạy ra khoe:

- Mẹ ơi, con tặng mẹ bánh này!

- Cảm ơn con trai, bánh ở đâu mà trông ngon vậy con? - chị Dương âu yếm hỏi cháu Phong.

- Con tự làm với cô và các bạn ạ! - cháu Phong hớn hở nói.

 Nhận thấy vẻ bất ngờ, đầy hạnh phúc trên khuôn mặt chị Dương, cô Thảo, giáo viên chủ nhiệm lớp cháu Phong tươi cười giải thích:

- Thưa chị, hôm nay là Tết Hàn thực, nhà trường tổ chức cho các cháu tự làm bánh trôi, bánh chay vừa để rèn luyện kỹ năng thực tế, vừa làm ra món quà ý nghĩa về tặng gia đình. Qua hoạt động này, các cô cũng giới thiệu, hướng dẫn cho các con về các ngày Tết truyền thống, những nét đẹp trong văn hóa của dân tộc chị ạ.

Chuyện diễn ra gần hai tuần và đến giờ vẫn để lại ấn tượng sâu đậm với chị Dương. Gặp và kể lại với Người Xây Dựng câu chuyện trên, chị Dương cho biết, rất ủng hộ sáng kiến này của nhà trường. Chị mong Ban Giám hiệu Trường Mầm non số 2 và các cô giáo sẽ tiếp tục tổ chức thêm nhiều hoạt động mang tính giáo dục, nhân văn khác, mang lại lợi ích cho các cháu học sinh. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Món quà ý nghĩa

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.