Thế giới

Mexico: Phát hiện nhiều thi thể nghi bị băng đảng hành quyết

Theo TTXVN 21/09/2024 - 09:45

Sáng 20-9 theo giờ địa phương, các lực lượng chức năng Mexico đã phát hiện 11 thi thể nghi bị hành quyết sau một trạm biến áp thuộc khu vực ngoại ô thành phố Ojinaga, bang Chihuahua, miền Bắc nước này.

Phóng viên TTXVN tại Mexico dẫn thông cáo cùng ngày của Văn phòng Công tố bang Chihuahua cho biết, 11 thi thể được phát hiện đều có dấu hiệu của bạo lực trước khi tử vong, trong đó có 2 thi thể bị mất phần đầu. Hiện lực lượng chức năng đã đưa các thi thể đến cơ sở pháp y để tiến hành nhận dạng và thực hiện việc khám nghiệm tử thi.

Đáng chú ý, các lực lượng chức năng thu giữ một tấm biển treo trên bức tường ngay sát vị trí phát hiện tử thi, trong đó ghi rõ việc hành hình các nạn nhận do nhóm “La Línea” thực hiện. Đây là một nhánh của băng đảng buôn ma túy Juárez cộm cán hiện đang hoành hành tại nhiều bang phía Bắc của Mexico.

Theo Trưởng Văn phòng Công tố Chihuahua César Jáuregui Moreno, vụ việc có nhiều dấu hiệu liên quan đến đến một loạt vụ đụng độ giữa các băng đảng trong thời gian gần đây tại khu vực Ojinaga, Coyame và Manuel Benavides của bang này, khiến 6 người thiệt mạng.

Bạo lực băng nhóm tiếp tục là một trong những vấn đề nhức nhối nhất tại Mexico trong nhiều năm qua. Riêng trong nửa đầu tháng 9, hàng chục người đã thiệt mạng trong các vụ tranh chấp giữa các băng đảng, trong đó riêng tại bang Sinaloa ghi nhận 32 trường hợp. Theo thông tin mới nhất từ Bộ Quốc phòng Mexico, chỉ trong 10 ngày qua, cơ quan này ghi nhận tổng cộng 13 vụ tấn công của băng nhóm ma túy trên nhằm vào lực lượng quân đội và Vệ binh quốc gia, khiến 2 quân nhân thiệt mạng và 9 binh sĩ khác bị thương.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mexico: Phát hiện nhiều thi thể nghi bị băng đảng hành quyết

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.