Theo dõi Báo Hànộimới trên

Mạnh dạn sáng tạo

Người Lái Đò| 22/05/2022 08:03

(HNM) - Cuộc thi phim ngắn chủ đề “Việt Nam của tôi” được Quỹ Vẻ đẹp điện ảnh - Kinh tế sáng tạo (do nền tảng điện ảnh trực tuyến Netflix sáng kiến thành lập) phát động, sau 6 tháng đã nhận được hơn 200 dự án dự thi của các nhà làm phim Việt Nam. Cuộc thi nhằm khuyến khích các nhà làm phim kể những câu chuyện của Việt Nam thông qua lăng kính của họ.

Đúng như kỳ vọng, nhiều nét độc đáo, vẻ đẹp tiềm ẩn của đất nước đã được giới thiệu trong dự án dự thi. Đặc biệt, 9 dự án lọt vào chung kết của cuộc thi đều cho thấy những khám phá độc đáo, như: “Khu rừng của Páo” kể về câu chuyện người Mông ở vùng cao, “Bắp ế” nói về cuộc sống của những người có hoàn cảnh khó khăn, “Mong manh” có bối cảnh là lễ cưới của người Dao, “Ăn ốc, nói… bò” về hành trình của một người khiếm thính… Các dự án lọt vào chung kết được Quỹ Vẻ đẹp điện ảnh - Kinh tế sáng tạo hỗ trợ 230 triệu đồng/dự án để sản xuất. 3 nhóm tác giả xuất sắc sẽ được vinh danh và được hỗ trợ tham gia các khóa hướng dẫn làm phim uy tín.

Điện ảnh - cũng như nhiều lĩnh vực nghệ thuật khác - luôn cần sự tìm tòi, khám phá mới mẻ, độc đáo. Những cuộc thi dành cho các nhà làm phim trẻ như trên sẽ là nơi để điện ảnh Việt tìm kiếm, phát hiện tài năng mới, đề tài mới, độc đáo, hấp dẫn. Qua đây, các nhà làm phim trẻ cũng sẽ có kinh nghiệm, được hỗ trợ đưa phim đến các liên hoan uy tín trong nước và quốc tế, có cơ hội tiếp cận các nguồn tài trợ để vươn tới ước mơ sản xuất phim dài...

Ngoài cuộc thi kể trên, hiện có nhiều cuộc thi, dự án phim ngắn cho các nhà làm phim mới của Việt Nam như cuộc thi phim ngắn “Màn ảnh xanh”, Dự án phim ngắn CJ… với kinh phí hỗ trợ lên đến hàng tỷ đồng. Vì vậy, những người sáng tạo điện ảnh hãy cứ mạnh dạn dấn thân!

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Mạnh dạn sáng tạo

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.