Chuỗi phim gồm các phim quảng bá du lịch - A Vibrant Journey trên các nền tảng số, phim quảng bá du lịch trên kênh truyền thông quốc tế Discovery, phim chuỗi sự kiện du lịch, quảng bá du lịch y tế...
Chiều 9-7, Sở Du lịch thành phố Hồ Chí Minh đã tổ chức công bố chuỗi phim ngắn quảng bá du lịch thành phố, truyền cảm hứng về thông điệp “Thành phố Hồ Chí Minh chào đón bạn - Welcome to Ho Chi Minh City” đến du khách trong nước và quốc tế.
Giám đốc Sở Du lịch thành phố Hồ Chí Minh Nguyễn Thị Ánh Hoa cho biết, chiến lược phát triển du lịch thành phố đến năm 2030 xác định truyền thông, quảng bá là một trong những nhóm nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm của ngành.
Việc xây dựng hình ảnh, thương hiệu cho điểm đến thành phố gắn liền với các sản phẩm đặc trưng, sản phẩm chính, sản phẩm bổ trợ. Không chỉ truyền thông chung về điểm đến, chiến lược truyền thông quảng bá còn phải chạm tới thị hiếu, tới từng đối tượng khách du lịch.
Chuỗi phim ngắn quảng bá du lịch thành phố Hồ Chí Minh sẽ mang đến cho du khách góc nhìn và trải nghiệm mới trong tìm hiểu lịch sử, văn hóa, ẩm thực, kiến trúc... tại các điểm đến, điểm dịch vụ du lịch của thành phố. Chuỗi phim được thực hiện theo phong cách điện ảnh và có sự góp mặt của hàng loạt KOLs…
Dịp này, Sở Du lịch thành phố Hồ Chí Minh đã chính thức giới thiệu đến các sở, ngành, các hội, đoàn thể, thành phố Thủ Đức và 21 quận, huyện; doanh nghiệp du lịch, các đơn vị đối tác và người dân thành phố về hệ thống nhận diện thương hiệu du lịch.
Theo Sở Du lịch thành phố Hồ Chí Minh, trong 6 tháng năm 2024, thành phố đã đón khoảng 17,1 triệu lượt khách nội địa và hơn 2,6 triệu lượt khách quốc tế với tổng doanh thu ước đạt hơn 92.000 tỷ đồng, tăng 14,6% so với cùng kỳ năm ngoái.
Từ nay tới cuối năm 2024, du lịch thành phố Hồ Chí Minh sẽ tiếp tục triển khai đề án phát triển du lịch thông minh trên địa bàn giai đoạn 2021 - 2025, trong đó tập trung cho dự án xây dựng hệ thống cơ sở dữ liệu dịch vụ du lịch; Hội chợ Du lịch quốc tế thành phố năm 2024 (ITE HCMC), Tuần lễ Du lịch thành phố…
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.