Theo dõi Báo Hànộimới trên

Man City khủng hoảng chấn thương

Thương Nguyệt| 23/09/2021 15:16

(HNMO) - Việc bộ đôi hậu vệ John Stones và Aymeric Laporte dính chấn thương khiến huấn luyện viên Guardiola gặp khó trong phương án phòng ngự của Man City trước thềm 3 trận đấu với những đối thủ rất mạnh.

Tại mùa giải 2021-2022, Aymeric Laporte có khởi đầu ấn tượng với những đóng góp quan trọng ở 3 chiến thắng của Man City trước Norwich, Arsenal và Leicester City. Tuy nhiên, hậu vệ sinh năm 1994 sau đó không thể thi đấu do dính chấn thương khi làm nhiệm vụ cùng đội tuyển quốc gia Tây Ban Nha, ở trận gặp Georgia trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Âu.

John Stones nằm trong số nhiều cầu thủ quan trọng của Man City không thể thi đấu do chấn thương. Ảnh: Reuters

Trong khi đó, John Stones vẫn chưa có trận nào trong màu áo Man City tại mùa giải năm nay, bất chấp phong độ ổn định ở mùa giải 2020-2021. Tương tự như người đồng đội, ngôi sao phòng ngự người Anh cũng dính chấn thương trong quá trình cùng "Tam sư" thi đấu tại vòng loại World Cup 2022.

Theo Telegraph, cả Aymeric Laporte và John Stones cần 2 tuần mới có thể thi đấu trở lại. Sự vắng mặt của cặp cầu thủ phòng ngự quan trọng là đòn giáng mạnh vào kế hoạch của huấn luyện viên Guardiola, đặc biệt khi Man City chuẩn bị có màn đọ sức với một loạt đối thủ mạnh là Chelsea, PSG và Liverpool.

Hiện tại, hàng phòng ngự của Man City chỉ còn duy nhất Nathan Ake có đủ kinh nghiệm và đẳng cấp để đá cặp với Ruben Dias. Ngôi sao người Hà Lan từng giúp bảo toàn mành lưới ở trận gặp Southampton và là người mở màn cho chiến thắng 6-3 trước RB Leipzig tại Champions League 2021-2022.

Ngoài những vấn đề ở khâu phòng ngự, huấn luyện viên Guardiola cũng gặp khó trong việc giải bài toán tuyến giữa. Các tiền vệ Ilkay Gundogan, Rodri và Oleksandr Zinchenko đều không kịp bình phục chấn thương để góp mặt tại 3 trận đấu quan trọng sắp tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Man City khủng hoảng chấn thương

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.