Theo dõi Báo Hànộimới trên

Mafia Italia lừa EU hơn 10 triệu euro tiền viện trợ nông nghiệp

Quỳnh Dương| 16/01/2020 13:13

(HNMO) - Ngày 16-1-2020, các công tố viên Italia cho biết, một số nhóm tội phạm của Mafia Sicilia đã lừa gạt Liên minh châu Âu (EU) hơn 10 triệu euro tiền viện trợ nông nghiệp.

Người đứng đầu cơ quan chống tội phạm có tổ chức quốc gia Italia, ông Federico Cafiero de Raho cho biết, kể từ năm 2013, băng nhóm này đã lừa đảo EU bằng cách kê khai không đúng sự thật về việc sở hữu những mảnh đất trên thực tế thuộc quyền sở hữu của các hội đồng khu vực và địa phương. Qua đó, chúng đã tiếp cận được các nguồn tài trợ của EU.

Những đối tượng đóng vai trò chính trong vụ lừa đảo trên là các nhân viên của một cơ quan nhà nước chịu trách nhiệm về việc phân bổ tiền tài trợ EU cho nông dân và những người làm việc cho các trung tâm hỗ trợ được thành lập để trợ giúp nông dân tiếp cận những nguồn tài trợ đã có sẵn. Nhiều nông dân phản đối hành vi phạm tội này đã tố cáo lên cơ quan công quyền.

Đã có tổng cộng 94 đối tượng thuộc băng nhóm này bị bắt giữ trong các cuộc đột kích của cảnh sát khắp cả nước. Theo ông Federico Cafiero de Raho, cuộc điều tra đã phá được một hệ thống tội phạm, đồng thời cho thấy, các băng nhóm đối địch ở Italia đang có xu hướng hợp tác với nhau. Tiền viện trợ của EU đã được chuyển qua rất nhiều tài khoản bao gồm các ngân hàng ở Litva, Malta, Bulgaria... nhằm che giấu hành vi phạm tội.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Mafia Italia lừa EU hơn 10 triệu euro tiền viện trợ nông nghiệp

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.