Giáo dục

Lưu ý với thí sinh ở Hà Nội khi nộp lệ phí xét tuyển trực tuyến

Thống Nhất 31/07/2023 - 12:08

Thời gian thanh toán lệ phí đăng ký xét tuyển đại học của thí sinh ở thành phố Hà Nội là từ hôm nay 31-7 đến 17h ngày 1-8-2023. Thí sinh có thể tự thanh toán bằng tài khoản ngân hàng/tài khoản ví điện tử của bản thân (nếu có) hoặc nhờ người thân, thầy giáo hoặc cô giáo thanh toán hộ trên giao diện thanh toán của mình.

tu-van-xet-tuyen.jpg
Thí sinh nghe tư vấn xét tuyển đại học năm 2023 tại Hà Nội.

Từ hôm nay 31-7 đến 17h ngày 6-8, thí sinh trên cả nước phải nộp lệ phí đăng ký xét tuyển nguyện vọng đại học, cao đẳng ngành giáo dục mầm non theo hình thức trực tuyến. Đây là quy trình bắt buộc của Bộ Giáo dục và Đào tạo với tất cả thí sinh để được tham gia xét tuyển.

Để tránh nghẽn mạng, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã phân chia khung thời gian nộp lệ phí dành cho thí sinh ở các tỉnh, thành phố.

Thí sinh thuộc thành phố Hà Nội lưu ý, thời gian thanh toán lệ phí đăng ký xét tuyển đại học của mình là từ hôm nay 31-7 đến 17h ngày 1-8-2023. 

fullsizeoutput_26b.jpeg
Thí sinh thanh toán lệ phí đăng ký xét tuyển đại học theo hình thức trực tuyến trên hệ thống. 

Liên quan đến nội dung này, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đã có hướng dẫn thanh toán lệ phí đăng ký xét tuyển đại học, trong đó lưu ý thí sinh một số nội dung nhằm thực hiện đúng, tránh sai sót mà ảnh hưởng đến quyền lợi tham gia xét tuyển.

Trước hết, về hình thức thanh toán là trực tuyến trên hệ thống xét tuyển. Các kênh thanh toán bao gồm các ngân hàng: Vietcombank; Vietinbank; Agribank; BIDV; SHB; VPBank; TPBank;

Tổ chức trung gian thanh toán: Các ngân hàng khác qua VNPT Money; Ngân lượng; KeyPay; Payoo; Napas; OmiPay. Hoặc qua ví điện tử: VNPT Money; Momo; Viettel Money; hoặc kênh thanh toán di động: VNPT Mobile Money.

Thí sinh có thể tự thanh toán bằng tài khoản ngân hàng/tài khoản ví điện tử của bản thân (nếu có) hoặc nhờ người thân, thầy giáo hoặc cô giáo thanh toán hộ trên giao diện thanh toán của mình.

Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội yêu cầu thí sinh nghiên cứu kỹ hướng dẫn thanh toán trực tuyến lệ phí xét tuyển trước khi thực hiện; thực hiện thanh toán theo đúng hướng dẫn và thời gian quy định.

Trong quá trình thực hiện, nếu cần hỗ trợ thí sinh liên hệ số Hotline hiển thị trên trang thanh toán của kênh đó hoặc liên hệ Tổng đài hỗ trợ Cổng Dịch vụ công quốc gia: 1800 1096. Hoặc thông qua số tổng đài hỗ trợ hệ thống xét tuyển: 1800 8000 nhánh số 2. Thí sinh cũng có thể liên hệ với các thầy giáo, cô giáo của trường phổ thông, nơi các em học lớp 12 để được hỗ trợ.

Thí sinh có thể tự thanh toán bằng tài khoản ngân hàng/tài khoản ví điện tử của bản thân (nếu có) hoặc nhờ người thân, thầy giáo hoặc ô giáo thanh toán hộ trên giao diện thanh toán của thí sinh.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Lưu ý với thí sinh ở Hà Nội khi nộp lệ phí xét tuyển trực tuyến

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.