Tuyển sinh

Thí sinh được xét tuyển bình đẳng theo điểm thi

Thống Nhất 24/07/2023 - 07:47

Trong kỳ tuyển sinh đại học, cao đẳng ngành giáo dục mầm non năm 2023, thí sinh được đăng ký xét tuyển không giới hạn số nguyện vọng, số trường và phải sắp xếp nguyện vọng theo thứ tự ưu tiên từ cao xuống thấp (nguyện vọng 1 là nguyện vọng cao nhất).

Tuy nhiên, thực tế vẫn có nhiều thí sinh chưa nắm rõ nguyên tắc xét tuyển nên hiện còn băn khoăn trong việc sắp xếp thứ tự nguyện vọng lên hệ thống hỗ trợ tuyển sinh của Bộ Giáo dục và Đào tạo, tại địa chỉ https://thisinh.thithpt quocgia.edu.vn.

Theo quy chế tuyển sinh, đối với một ngành (hoặc một chương trình) đào tạo theo một phương thức và tổ hợp môn, tất cả thí sinh được xét chọn bình đẳng theo điểm thi, không phân biệt thứ tự ưu tiên của nguyện vọng đăng ký. Trường hợp nhiều thí sinh có cùng điểm thi ở cuối danh sách, cơ sở đào tạo có thể sử dụng tiêu chí phụ là thứ tự nguyện vọng để xét chọn những thí sinh có thứ tự nguyện vọng cao hơn.

Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định, điểm trúng tuyển được xác định để số lượng sinh viên tuyển được theo từng ngành, chương trình đào tạo phù hợp với số lượng chỉ tiêu đã công bố, nhưng không thấp hơn ngưỡng đầu vào.

Thời gian đăng ký nguyện vọng xét tuyển đại học, cao đẳng ngành giáo dục mầm non năm 2023 còn kéo dài đến 17h ngày 30-7. Để bảo đảm quyền lợi, thí sinh cần tìm hiểu kỹ thông tin tuyển sinh của các cơ sở đào tạo, không đăng ký nguyện vọng vào những ngành, chương trình đào tạo hay phương thức tuyển sinh mà không đủ điều kiện.

Trước 17h ngày 22-8, các cơ sở đào tạo sẽ công bố điểm chuẩn và danh sách thí sinh trúng tuyển đợt 1. Trước 17h ngày 6-9, tất cả thí sinh trúng tuyển cần xác nhận nhập học trực tuyến đợt 1 trên hệ thống.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thí sinh được xét tuyển bình đẳng theo điểm thi

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.