Tuyển sinh

Hơn 660 nghìn thí sinh đăng ký hơn 3,4 triệu nguyện vọng

Thống Nhất 31/07/2023 - 06:28

Tổng số thí sinh đã nhập nguyện vọng đăng ký xét tuyển là hơn 660 nghìn, tương đương 66% so với số thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp trung học phổ thông (năm 2022 là 64,07%). Các thí sinh đã đăng ký hơn 3,4 triệu nguyện vọng.

dang-ky-xet-tuyen-1.jpg
Thí sinh nghe tư vấn xét tuyển đại học năm 2023 tại Đại học Bách khoa Hà Nội. 

Thông tin từ Bộ Giáo dục và Đào tạo vào thời điểm 22h45 ngày 30-7 cho biết, kết thúc thời gian đăng ký nguyện vọng xét tuyển đại học, cao đẳng ngành giáo dục mầm non năm 2023 vào 17h ngày 30-7, hệ thống hỗ trợ tuyển sinh chung của Bộ https://thisinh.thithptquocgia.edu.vn ghi nhận có 660 nghìn thí sinh đã đăng ký hơn 3,4 triệu nguyện vọng.

fullsizeoutput_26b.jpeg
Thí sinh nộp lệ phí xét tuyển trực tuyến trên hệ thống hỗ trợ tuyển sinh chung của Bộ Giáo dục và Đào tạo. 

Theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, từ hôm nay 31-7 đến 17h ngày 6-8-2023, các thí sinh thực hiện việc nộp lệ phí xét tuyển trực tuyến trên hệ thống hỗ trợ tuyển sinh chung.

Đối với nhiều thí sinh, đây là lần đầu tiên thực hiện thanh toán bằng hình thức trực tuyến. Để bảo đảm quyền lợi và không có thí sinh nào không thực hiện được giao dịch thanh toán trực tuyến, Bộ Giáo dục và Đào tạo đề nghị các sở giáo dục và đào tạo phổ biến tới thí sinh để biết và thực hiện đúng theo lịch.

Các sở giáo dục và đào tạo có trách nhiệm chỉ đạo các trường trung học phổ thông chuẩn bị sẵn sàng và chủ động triển khai công tác hỗ trợ thí sinh. Các nhà trường cần hướng dẫn thí sinh cách thức nộp lệ phí xét tuyển trên hệ thống; nhắc nhở thí sinh chuẩn bị các điều kiện tham gia thanh toán trực tuyến; chuẩn bị phương án sẵn sàng hỗ trợ thanh toán giúp thí sinh trong trường hợp thí sinh không thể tự thực hiện, đặc biệt là các thí sinh có hoàn cảnh khó khăn, thí sinh ở vùng khó khăn, vùng sâu, vùng xa…

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hơn 660 nghìn thí sinh đăng ký hơn 3,4 triệu nguyện vọng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.