Giáo dục

Ngày mai, 30-7, hạn cuối đăng ký nguyện vọng xét tuyển đại học

Thống Nhất 29/07/2023 - 18:36

17h chiều mai, 30-7, là hạn cuối thí sinh đăng ký nguyện vọng xét tuyển đại học năm 2023. Thí sinh đăng nhập hệ thống hỗ trợ tuyển sinh chung của Bộ Giáo dục và Đào tạo (https://thisinh.thithptquocgia...) để đăng ký, điều chỉnh, bổ sung nguyện vọng.

tu-van-xet-tuyen-.jpg
Thí sinh nghe tư vấn xét tuyển đại học năm 2023 tại Đại học Bách khoa Hà Nội. 

Như vậy, thời gian thí sinh đăng ký nguyện vọng chỉ còn một ngày nữa. Hệ thống hỗ trợ tuyển sinh chung của Bộ Giáo dục và Đào tạo ghi nhận có khoảng hơn 70% số thí sinh trong tổng số khoảng gần 1 triệu thí sinh tham dự kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2023 đã đăng ký nguyện vọng dự tuyển.

Các chuyên gia lưu ý, thời gian này, các thí sinh cần khẩn trương quyết định nguyện vọng và đăng ký chính thức lên hệ thống, không nên chần chừ thêm vì nguy cơ có thể xảy ra nghẽn mạng do hệ thống có nhiều người đăng nhập cùng một thời điểm.

Các thí sinh đã đăng ký nguyện vọng trên hệ thống rồi không chủ quan mà nên đăng nhập lại, rà soát toàn bộ các nguyện vọng đã đăng ký về số lượng, thứ tự ưu tiên của các nguyện vọng sao cho bảo đảm nguyên tắc nguyện vọng nào được yêu thích nhất thì đặt lên cao nhất, tiếp sau đó đến các nguyện vọng ít yêu thích hơn.

Các thí sinh cũng nên rà soát lại một lần nữa các nguyện vọng đăng ký sử dụng kết quả kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông để đối chiếu với điểm sàn của các trường vừa công bố, với phổ điểm tổ hợp các môn và với điểm chuẩn các năm trước để bảo đảm vừa sức, không có sai sót.

Sau 17h ngày mai, 30-7, hệ thống hỗ trợ tuyển sinh chung của Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ đóng, thí sinh không thể đăng ký, điều chỉnh nguyện vọng. Từ ngày 31-7, thí sinh nộp lệ phí đăng ký xét tuyển.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Ngày mai, 30-7, hạn cuối đăng ký nguyện vọng xét tuyển đại học

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.