Pháp đình

Lười làm, ham chơi thuê xe ô tô đem cầm cố phải lĩnh án tù

Chu Dũng 04/07/2023 - 19:10

Ngày 4-7, Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội đưa ra xét xử sơ thẩm Hoàng Thị Duyên (sinh năm 1992; ở xã Xuân Nộn, huyện Đông Anh, Hà Nội) về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

cao-duyen-658-3967.jpeg
Toàn cảnh phiên toà.

Quá trình xét xử cho thấy, do cần tiền chi tiêu cá nhân nên Hoàng Thị Duyên lên mạng xã hội tìm thuê xe ô tô tự lái rồi mang đi cầm cố lấy tiền tiêu xài. Sau đó, Duyên nói với bạn chở mình lên thành phố Phúc Yên, tỉnh Vĩnh Phúc. Khi đến nơi, người bạn ra về, còn Duyên đi cầm cố chiếc xe ô tô với giá 200 triệu đồng.

Khoảng 3 ngày sau, anh T (chủ nhân chiếc xe) thấy định vị của xe bị ngắt nên liên hệ hỏi Duyên. Lúc này, bị cáo thừa nhận đã cầm cố xe ô tô và hứa hẹn sẽ trả lại xe. Đến ngày hẹn, anh T nhiều lần liên hệ nhưng Duyên cắt đứt liên lạc và bỏ đi khỏi nơi cư trú. Ngày 19-4-2022, anh T đến cơ quan công an trình báo sự báo sự việc.

Theo kết luận định giá, chiếc xe có giá trị 510 triệu đồng. Đến ngày 24-6-2022, Duyên bị bắt theo quyết định truy nã trong vụ án khác. Về chiếc xe, anh T đã nhờ người tìm kiếm và chuộc lại xe với giá 300 triệu đồng. Gia đình Duyên đã bồi thường cho anh T 350 triệu đồng. Anh T đã rút đơn trình báo và không có yêu cầu gì khác.

Hành vi phạm tội của Duyên được nhận định là do lười lao động, ham chơi nên đã tìm cách lừa nhiều người. Cùng với đó, bị cáo còn phạm tội trong một vụ án khác nên Hội đồng xét xử đã tuyên phạt Hoàng Thị Duyên mức án 7 năm 6 tháng tù về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. Tổng hợp với 18 tháng tù trong một vụ án khác, bị cáo Duyên phải chấp hành hình phạt chung là 9 năm tù.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Lười làm, ham chơi thuê xe ô tô đem cầm cố phải lĩnh án tù

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.