Văn nghệ

Liveshow “Mùa thu vàng” quy tụ nhiều thế hệ giảng viên thanh nhạc hàng đầu

Yên Nga 06/11/2023 - 20:25

Liveshow “Mùa thu vàng” – chương trình nghệ thuật đặc biệt mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11, của Khoa Thanh nhạc – Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam, sẽ diễn ra tối 17-11, với nhiều đổi mới đột phá để tiếp cận công chúng yêu nhạc.

“Mùa thu vàng” là liveshow âm nhạc thường niên, ghi dấu ấn của Khoa Thanh nhạc, Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam, đã thực hiện được 2 mùa. Trong mùa thứ 3, “Mùa thu vàng” quy tụ những thế hệ giảng viên thanh nhạc xuất sắc và cũng là những giọng ca hàng đầu Việt Nam, đem đến khán giả những ca khúc ngợi ca vẻ đẹp lãng mạn của mùa thu, tình yêu, tình người... đồng thời là sự tri ân tới những người “đưa đò” tri thức.

img_5726.jpeg
Các nghệ sĩ chia sẻ về liveshow “Mùa thu vàng”.

Chia sẻ về liveshow trong buổi gặp gỡ báo chí chiều 6-11, Nghệ sĩ nhân dân Quốc Hưng, Phó Giám đốc Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam, Tổng đạo diễn chương trình nhấn mạnh: Liveshow lần này có nhiều sự đột phá với mục tiêu tiếp cận đông đảo khán giả, tiếp cận thị trường âm nhạc và sẵn sàng cạnh tranh với các show âm nhạc doanh thu khác trên thị trường. Thay vì các thầy cô, nghệ sĩ “tự biên, tự diễn” như các năm trước, lần đầu tiên, Ban tổ chức mời đạo diễn sân khấu, tổ chức sản xuất quy mô, bài bản, đầu tư lớn về âm thanh, ánh sáng, sân khấu cho chương trình.

Về nội dung, theo Nghệ sĩ nhân dân Quốc Hưng, các tiết mục trong liveshow có sự hài hòa, bảo đảm tính hàn lâm cần có từ những người đào tạo thanh nhạc nhưng được xử lý gần gũi, hấp dẫn, dễ tiếp cận và hợp với thị hiếu khán giả hiện nay. “Mùa thu vàng” sẽ gồm 2 phần. Phần 1, các nghệ sĩ sẽ đem đến khán giả những tác phẩm âm nhạc cổ điển nằm trong giáo trình đào tạo của khoa, như các bản aria, romance hay, tiêu biểu nhất mọi thời đại. Phần 2 sẽ là những tình khúc lãng mạn, trẻ trung, gửi gắm tấm lòng, tình cảm của các ca sĩ, nghệ sĩ tới khán giả.

img_5730.jpeg
Liveshow quy tụ đông đảo giảng viên, ca sĩ hàng đầu Việt Nam hiện nay.

“Mùa thu vàng” năm nay do Nghệ sĩ nhân dân Quốc Hưng tổng đạo diễn; Tiến sĩ âm nhạc Tân Nhàn chỉ đạo sản xuất; nhạc sĩ Sơn Thạch là giám đốc âm nhạc; đạo diễn Phạm Hoàng Giang đạo diễn sân khấu. Chương trình cũng quy tụ những thế hệ giảng viên của khoa đồng thời là những giọng ca hàng đầu như Nghệ sĩ nhân dân Quang Thọ, Nghệ sĩ nhân dân Quốc Hưng; các ca sĩ Lan Anh, Tân Nhàn, Phương Nga, Phúc Tiệp, Tố Loan, Lê Anh Dũng, Bích Hồng, Hương Ly, Mạnh Hoạch, Thăng Long... Đặc biệt, có hai ca sĩ khách mời, đều là những người trưởng thành từ Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam, lần đầu tiên trở về trường tham gia chương trình là Nghệ sĩ ưu tú Thanh Lam và ca sĩ Quang Hà.

Là người chịu trách nhiệm sản xuất liveshow “Mùa thu vàng”, Tiến sĩ, ca sĩ Tân Nhàn, Phó Trưởng khoa phụ trách Khoa Thanh nhạc khẳng định, mong muốn của Ban tổ chức là đem đến khán giả một chương trình nghệ thuật chuyên nghiệp, ý nghĩa, hấp dẫn và khác biệt để tôn vinh giá trị học thuật trong âm nhạc, tri ân các thế hệ người làm công tác đào tạo, đồng thời tiến tới trở thành một chương trình tiêu biểu, chất lượng cao, được yêu thích trong đời sống nghệ thuật nước nhà.

Liveshow “Mùa thu vàng” diễn ra vào tối 17-11, tại Phòng hòa nhạc lớn, Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam (77 Hào Nam, Đống Đa, Hà Nội).

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Liveshow “Mùa thu vàng” quy tụ nhiều thế hệ giảng viên thanh nhạc hàng đầu

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.