Văn nghệ

Đăng Dương tạo dấu ấn trẻ trung với liveshow “Tổ quốc gọi tên mình”

Thụy Du 27/08/2023 - 11:35

Nghệ sĩ ưu tú Đăng Dương đã tạo dấu ấn mới trên chặng đường 30 năm ca hát của mình với liveshow “Tổ quốc gọi tên mình”.

Với những ca khúc “nhạc đỏ” được thể hiện trẻ trung, sôi nổi, liveshow diễn ra tại Cung Văn hóa lao động hữu nghị Việt - Xô (Hà Nội), tối 26-8, như một bản hoan ca rực rỡ, tươi sáng mừng kỷ niệm 78 năm Cách mạng Tháng Tám thành công và Quốc khánh 2-9.

dsc09291.jpg
Nghệ sĩ ưu tú Đăng Dương hát nhạc cách mạng cùng dàn nhạc giao hưởng.

Suốt sự nghiệp ca hát chỉ đi một con đường duy nhất là hát nhạc chính thống, cách mạng, nhưng với liveshow “Tổ quốc gọi tên mình”, Nghệ sĩ ưu tú Đăng Dương cho thấy một tinh thần trẻ trung, tươi mới để truyền lửa tình yêu nhạc cách mạng không chỉ đến với các thế hệ nghệ sĩ trẻ mà còn với đông đảo khán giả trẻ.

tun_2602.jpg
Nghệ sĩ ưu tú Đăng Dương biểu diễn các ca khúc cách mạng với tinh thần tươi mới.

Chương trình được bố cục chặt chẽ trong 3 chương: “Tổ quốc gọi tên mình”, “Đất nước”, “Đường chúng ta đi” với gần 30 bài hát, xâu chuỗi cả một cuộc trường chinh của dân tộc.

Ca khúc “Tổ quốc gọi tên mình” của nhạc sĩ Đinh Trung Cẩn, phổ thơ Nguyễn Phan Quế Mai là chủ đề của liveshow được chọn mở màn, ngay lập tức thắp lên ngọn lửa tình yêu đất nước trong lòng người nghe.

dsc09983.jpg
Nghệ sĩ ưu tú Đăng Dương kết hợp với những nghệ sĩ trẻ như Đào Tố Loan, Võ Hạ Trâm.

Tinh thần tươi trẻ được Nghệ sĩ ưu tú Đăng Dương cùng các khách mời “thổi” vào các ca khúc nhạc cách mạng, khiến khán giả không ngớt trầm trồ, vỗ tay.

Trong đó, có nhiều bài hát được thể hiện bằng hình thức mashup hiện đại. Đó là các bản mashup “Anh vẫn hành quân - Chào em cô gái Lam Hồng” với sự xuất hiện của âm thanh accordeon; “Màu hoa đỏ - Bài ca không quên” một mình thể hiện; “Tấm áo chiến sĩ mẹ vá năm xưa - Áo mùa đông” cùng hòa giọng với ca sĩ opera Đào Tố Loan; “Tình đồng chí - Cây đàn guitar của Đại đội ba”, “Hành khúc ngày và đêm - Bác đang cùng chúng cháu hành quân” hát cùng nhóm Oplus; “Tình ca - Tình em” kết hợp với ca sĩ Võ Hạ Trâm.

1a8a4587.jpg
Nghệ sĩ ưu tú Đăng Dương hát cùng các ca sĩ trẻ.

Đặc biệt, trong đêm nhạc, lần đầu tiên cả 3 bài “Làng tôi” của Văn Cao, Hồ Bắc và Trung Quân được kết hợp cùng nhau với sự thể hiện của Nghệ sĩ ưu tú Đăng Dương, ca sĩ Võ Hạ Trâm và Đào Tố Loan.

Ngoài những bản mashup, Nghệ sĩ ưu tú Đăng Dương còn solo 15 ca khúc nhạc cách mạng khoe giọng hát chín muồi, thăng hoa, cháy lửa, chinh phục nhiều thế hệ khán giả.

tun_2736.jpg
Nghệ sĩ ưu tú Đăng Dương còn thể hiện khả năng độc tấu đàn bầu.

Liveshow “Tổ quốc gọi tên mình” cho thấy một chân dung Nghệ sĩ ưu tú Đăng Dương qua 30 năm hát nhạc cách mạng rất rõ, đầy sự chân thành và đắm say.

Sân khấu đêm nhạc rất giản dị nhưng sang trọng, như tiếng hát, con người của chính Đăng Dương. Trên sân khấu, Nghệ sĩ ưu tú Đăng Dương cũng không biết nói lời hoa mỹ, anh không chia sẻ nhiều về cuộc đời mình mà dùng chính tiếng hát để nói lên tất cả tình yêu của mình với “nhạc đỏ”, dùng chính âm nhạc để nói lên khát vọng truyền lửa âm nhạc cách mạng.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Đăng Dương tạo dấu ấn trẻ trung với liveshow “Tổ quốc gọi tên mình”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.