Theo dõi Báo Hànộimới trên

Liverpool lập kỳ tích, vô địch Ngoại hạng Anh 2019-2020

Thương Nguyệt| 26/06/2020 06:12

(HNMO) – Đội bóng vùng Merseyside chấm dứt cơn khát danh hiệu giải đấu hàng đầu xứ Sương mù sau 30 năm chờ đợi, sau khi Man City thua Chelsea ở vòng 31 diễn ra rạng sáng ngày 26-6.

Ảnh Sky Sports: Liverpool đăng quang Ngoại hạng Anh sau 30 năm chờ đợi

Trước khi Ngoại hạng Anh mùa này trở lại sau thời gian dài bị trì hoãn do tác động của đại dịch Covid-19, Liverpool đã giành được 82 điểm sau 29 vòng đấu và chỉ cần thêm 6 điểm để chính thức bước lên ngôi vương.

Ở trận gặp Everton tại vòng 30, Liverpool bất ngờ bị Everton cầm hòa không bàn thắng khi đến làm khách trên sân Goodison Park. Khi đụng độ Crystal Palace tại vòng sau, “The Kop” hủy diệt đối thủ với cách biệt 4 bàn không gỡ để bỏ túi chiến thắng đầu tiên kể từ khi mùa giải được khôi phục.

Dù chưa kiếm đủ 6 điểm cần thiết, Liverpool vẫn chính thức đăng quang Ngoại hạng Anh 2019-2020 nhờ “sự giúp đỡ” của Man City. Ở trận gặp Chelsea rạng sáng 26-6, thầy trò HLV Guardiola nhận thất bại sát nút 1-2 khi sảy chân ở khoảng thời gian thi đấu cuối cùng. Tiền đạo Willian ghi bàn thắng quyết định ở phút 78, qua đó biến Man City thành cựu vương.

Thất bại của nửa xanh thành Manchester mang lại cho Liverpool danh hiệu vô địch đầu tiên sau 30 năm chờ đợi, cũng là ngôi vương thứ 19 trong lịch sử. Nếu tiếp tục duy trì phong độ ở mùa giải kế tiếp, Liverpool hoàn toàn có khả năng san bằng kỷ lục 20 lần vô địch Ngoại hạng Anh do M.U đang nắm giữ.

Hành trình đến với ngôi vô địch năm nay của Liverpool không quá chông gai khi các học trò của HLV Klopp thể hiện sức mạnh tập thể không thể ngăn cản. Tính đến hết vòng 31, Watford là đội duy nhất khiến “The Kop” phải nếm mùi thất bại bằng trận thắng 3-0 đầy bất ngờ hồi tháng 2 vừa qua.

Dù đã vô địch, Liverpool vẫn còn cơ hội lập hàng loạt kỷ lục đáng nể ở 7 trận còn lại của mùa giải. “The Kop” đang đứng trước ngưỡng cửa trở thành đội giành được nhiều trận thắng nhất và nhiều điểm nhất trong 1 mùa Ngoại hạng Anh.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Liverpool lập kỳ tích, vô địch Ngoại hạng Anh 2019-2020

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.