Theo dõi Báo Hànộimới trên

Liên hoan xiếc quốc tế - 2022 tổ chức tại Hà Nội

Nhi An| 28/08/2022 08:33

(HNM) - Liên hoan xiếc quốc tế - 2022 sẽ diễn ra từ ngày 1 đến 10-12 tại Hà Nội, với sự tham gia của đông đảo các đơn vị nghệ thuật xiếc trong nước và quốc tế. Đây là một nội dung trong Đề án tổ chức Liên hoan xiếc quốc tế - 2022 do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phê duyệt.

Liên hoan xiếc quốc tế là sự kiện văn hóa nhằm thúc đẩy mối quan hệ hợp tác trong lĩnh vực văn hóa, nghệ thuật giữa Việt Nam và các nước trên thế giới; đồng thời là nơi hội tụ, tranh tài của các đơn vị nghệ thuật xiếc tiêu biểu trong nước và quốc tế.

Theo đề án, Liên hoan xiếc quốc tế - 2022 sẽ được tổ chức tại Rạp Xiếc trung ương (67-69 phố Trần Nhân Tông, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội). Đến nay, nhiều đơn vị nghệ thuật xiếc công lập, ngoài công lập, các sinh viên đang theo học tại các cơ sở đào tạo nghệ thuật xiếc của Việt Nam đã xác nhận tham gia.

Về phía các đoàn quốc tế, Ban tổ chức sẽ lựa chọn 20 đơn vị đại diện cho 20 quốc gia và vùng lãnh thổ tham gia, như: Trung Quốc, Nhật Bản, Campuchia, Lào, Anh, Đức, Pháp, Tây Ban Nha, Italia, Thụy Điển, Argentina, Brazil, Canada, Hoa Kỳ, Mexico, Cuba, Colombia…

Các thể loại xiếc được đăng ký tham gia liên hoan, gồm: Nhào lộn, tung hứng, thăng bằng, ảo thuật, hề xiếc… Tiết mục tham gia phải đạt chất lượng nghệ thuật cao, mang đậm bản sắc văn hóa của từng quốc gia, vùng miền và chưa từng đoạt giải trong các Liên hoan xiếc quốc tế tổ chức tại Việt Nam trước đây.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Liên hoan xiếc quốc tế - 2022 tổ chức tại Hà Nội

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.