Theo dõi Báo Hànộimới trên

Lebanon thua trận cuối vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á

Thương Nguyệt| 29/03/2022 21:17

(HNMO) - Quốc gia Tây Á thua Iran với cách biệt 2 bàn không gỡ nên không còn cơ hội cạnh tranh tấm vé đến "bữa tiệc" bóng đá thế giới tại Qatar cuối năm nay.

Alireza Jahanbakhsh ghi bàn ấn định chiến thắng 2-0 cho Iran trước Lebanon.

Tại bảng A khu vực châu Á trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2022, Lebanon phải cạnh tranh tấm vé cuối cùng với Iraq và UAE. Với 6 điểm trong tay, đội tuyển đến từ quốc gia ở Tây Á cần giành trọn 3 điểm nếu muốn có cơ hội đi tiếp.

Ở màn đọ sức diễn ra tối 29-3 (giờ Hà Nội), Lebanon chơi lép vế trước đối thủ được đánh giá cao hơn. Thầy trò HLV Ivan Hasek chỉ thực hiện được 3 tình huống dứt điểm cả trận, trong đó có 1 lần trúng đích nhưng không thể chuyển hóa thành bàn thắng. Tỷ lệ kiểm soát bóng của Lebanon thấp hơn hẳn, chỉ ở mức 27% so với 73% của đối thủ bên kia chiến tuyến.

Sau tiếng còi khai cuộc, Lebanon nhanh chóng rơi vào thế bị động trước lối chơi thiên về tốc độ của Iran. Trong tình thế liên tục bị dồn ép, "The Cedars" buộc phải lùi sâu đội hình để tăng cường khả năng phòng thủ ngay trên phần sân nhà.

Nhờ chiến thuật "đổ bê tông", Lebanon khóa chặt mọi đường vào khung thành để trụ vững trước những đợt tấn công dồn dập từ phía Iran. Phút 19, thủ môn Mostafa Matar trổ tài cứu thua cho đội nhà khi xuất sắc cản phá tình huống dứt điểm của Jahanbakhsh.

Bên kia phần sân, Iran tỏ ra bế tắc dù thi đấu vượt trội. Lợi thế sân nhà không giúp đội tuyển đứng thứ 21 thế giới sớm phủ đầu đối thủ. Phải đến phút 35, Iran mới có thể phá thế cân bằng nhờ công của Sardar Azmoun. Tiền đạo mang áo số 20 di chuyển hợp lý để nhận đường chọc khe thuận lợi từ đồng đội, trước khi dứt điểm tung lưới Lebanon.

Những phút cuối hiệp một, Iran để lộ sơ hở nơi hàng phòng ngự nhưng tình huống dứt điểm ngay trong vòng cấm của Hussein Zein chỉ có thể đưa bóng đi vọt xà. Đầu hiệp kế tiếp, Lebanon tiếp tục khiến đội chủ nhà "toát mồ hôi" với pha ra chân bất ngờ của Hilal El-Helwe từ cự ly khoảng 20 m.

Trước đối thủ đang có dấu hiệu lên tinh thần, Iran tiếp tục đẩy cao đội hình để gia tăng áp lực. Từ một đợt tấn công ở trung lộ, Alireza Jahanbakhsh áp sát và dứt điểm bằng chân trái nhưng không thể đánh bại thủ môn đối phương.

Sau tình huống bỏ lỡ đáng tiếc, vẫn là Alireza Jahanbakhsh được trao cơ hội sau đường chuyền vượt tuyến của đồng đội. Tiền vệ tấn công 28 tuổi bình tĩnh khống chế và đệm bóng vào góc xa bên phải để nhân đôi cách biệt cho Iran ở phút 72.

Khi thời gian trôi về những phút cuối, Iran có cơ hội ghi thêm bàn thắng nhưng không thể tận dụng, trong khi đối thủ cũng không thể xoay chuyển tình thế. Thất bại với tỷ số 0-2 đồng nghĩa Lebanon chính thức dừng chân tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Lebanon thua trận cuối vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.