Mỗi ngày một chuyện

Lặng thầm nâng những bước chân

NGƯỜI XÂY DỰNG 02/02/2024 - 08:11

Chiều 3-1, anh Phúc ở phường Bách Khoa (quận Hai Bà Trưng) nhận được điện thoại của chị Nhã, người họ hàng xa ở tỉnh Hải Dương nói sẽ qua nhà anh chơi. Khi chị Nhã đến, thấy chị đi lại bình thường với một chiếc chân giả, anh vui mừng hỏi:

- Ngày trước em thấy chị thường chống nạng để đi lại, giờ chị dùng chân giả hả chị. Chị dùng lâu chưa?

- Chị mới dùng em ạ. Lần này chị lên Hà Nội vì được tặng chiếc chân giả này đấy, xong tiện sang thăm em luôn - chị Nhã đáp.

- Ai tặng chị vậy? - anh Phúc hỏi.

- Là bác sĩ Lê Thành Đô, Giám đốc Trung tâm Tư vấn trợ giúp dụng cụ chỉnh hình cho người khuyết tật ở phường Minh Khai (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) em ạ - chị Nhã nói.

Qua tìm hiểu anh Phúc được biết, bác sĩ Lê Thành Đô năm nay đã ngoài 70 tuổi, vốn là thương binh. Gần 20 năm nay, được sự tài trợ của một số tổ chức nhân đạo, Trung tâm Tư vấn trợ giúp dụng cụ chỉnh hình cho người khuyết tật (trực thuộc Liên hiệp Hội về người khuyết tật Việt Nam) của bác sĩ Lê Thành Đô đã chế tạo gần 1.000 tay, chân giả tặng thương binh, người khuyết tật tại nhiều địa phương trên cả nước, giúp họ hòa nhập với cuộc sống. Chia sẻ với Người Xây Dựng, anh Phúc ngưỡng mộ việc làm của bác sĩ Lê Thành Đô, thương binh tàn nhưng không phế, có tấm lòng lương y như từ mẫu của những người khoác áo blouse trắng.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Lặng thầm nâng những bước chân

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.