Mỗi ngày một chuyện

Ấm áp ngày đông

NGƯỜI XÂY DỰNG 29/01/2024 - 07:26

Trưa 20-1, trời mưa lạnh buốt, trạm xăng ở số 71 phố Nguyễn Công Trứ (quận Hai Bà Trưng) đông người xếp hàng chờ đến lượt mua xăng. Lúc đó, anh Linh ở thôn Đồi Cao, xã Tiến Xuân (huyện Thạch Thất) chở bạn gái về trung tâm thành phố có công việc cũng vào xếp hàng mua xăng.

Trong dòng người khá đông, đến sau anh Linh là một anh shipper chở thùng hàng hóa khá nặng. Thấy dáng vẻ của anh shipper vừa phải gồng mình dắt chiếc xe chở hàng nặng, vừa nhích từng chút chờ đến lượt đổ xăng, bạn gái anh Linh liền nói:

- Anh ơi, anh giúp anh shipper kia đi, đỡ cho anh ấy một tay vào mua xăng. Xe của mình để em mang ra ngoài xếp hàng lại, chờ thêm một chút không sao.

- Ừ, vậy em cho xe ra khỏi hàng đi - anh Linh đồng tình.

Vừa giao xe cho bạn gái, anh Linh nhanh nhẹn chạy tới đỡ giúp người shipper để thùng hàng phía sau khỏi bị chòng chành rồi nói:

- Anh đổ xăng trước đi nhé, tôi đợi được.

Bất ngờ trước hành động giúp đỡ của anh Linh và bạn gái, anh shipper nói tới mấy lần cảm ơn.

Hình ảnh đẹp trên khiến những người có mặt tại cây xăng và Người Xây Dựng thấy ấm áp lạ thường. Dù cuộc sống hối hả, ai cũng bận rộn với những công việc cá nhân nhưng chỉ cần một chút quan tâm, chia sẻ, bất kỳ ai trong chúng ta cũng có thể trao đi yêu thương để khiến cuộc sống đẹp đẽ và ý nghĩa hơn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ấm áp ngày đông

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.