Theo dõi Báo Hànộimới trên

Lan tỏa văn hóa đọc

Người Xây Dựng| 15/03/2023 07:02

(HNM) - Sáng 15-2, chị Tâm ở ngõ 622 Minh Khai, phường Vĩnh Tuy (quận Hai Bà Trưng) đến nhà em gái ở ngõ 6 phố Thạch Bàn (quận Long Biên) chơi và tặng mấy cuốn sách, truyện cho cháu Lan, con cô em gái học lớp 11 tại Trường Trung học phổ thông Thạch Bàn. Nhận túi sách, cháu Lan đề nghị:

- Đoàn thanh niên trường cháu khánh thành thư viện mới gần hai năm nay và đã nhận được hơn 2.500 quyển sách các loại của học sinh nhà trường và các nhà hảo tâm tặng bác ạ. Cháu cảm ơn bác và xin phép bác để cháu mang ra tặng thư viện bác nhé.

- Ừ, cháu thấy cần thiết thì cứ mang ra tặng nhé - chị Tâm tươi cười đáp.

- Vâng, cháu thấy thư viện chưa có những cuốn sách này nên cháu ủng hộ để nhiều bạn cùng đọc. Không chỉ các bạn ở trường cháu mà cả các em học sinh bậc trung học cơ sở, tiểu học, các bạn thanh niên trong phường có nhu cầu đều đến đọc được. Đoàn viên thanh niên các lớp phân công nhau trực thư viện phục vụ bạn đọc vui lắm bác ạ - cháu Lan hào hứng kể.

Gửi thư cho Người Xây Dựng, chị Tâm hoan nghênh hoạt động của Đoàn thanh niên Trường Trung học phổ thông Thạch Bàn. Theo chị Tâm, việc làm này rất thiết thực và ý nghĩa, bởi đã góp phần khuyến khích, lan tỏa phong trào đọc sách trong các cháu học sinh.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Lan tỏa văn hóa đọc

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.