Sản phẩm dịch vụ

Kỳ vọng từ kế hoạch mở rộng của Yadea: Tương lai khởi sắc cho các doanh nghiệp xanh tại Việt Nam

Mạnh Kiên 06/09/2023 - 16:19

Yadea, nhà phát triển và sản xuất xe điện 2 bánh hàng đầu thế giới, đang có những bước tiến đáng kể để góp phần thúc đẩy người dùng Việt Nam bước vào kỷ nguyên di chuyển bền vững hơn. Với cam kết đổi mới, chất lượng và sự công nhận toàn cầu, Yadea đang góp phần mở đường cho môi trường giao thông xanh và sạch hơn.

Tầm ảnh hưởng của Yadea không chỉ dừng lại ở những con số. Tính đến nay, Yadea đã cung cấp các sản phẩm và dịch vụ cao cấp cho hơn 70 triệu khách hàng tại 100 quốc gia và khu vực, đóng góp đáng kể cho giao thông bền vững trên quy mô toàn cầu. Tầm ảnh hưởng của Yadea rõ ràng với mạng lưới hơn 40.000 nhà bán lẻ. Những chiếc xe máy điện, xe đạp điện của Yadea góp phần không nhỏ vào việc hiện thực hóa các giải pháp giao thông đô thị hiện đại.

580-202309061609421.jpg

“Chúng tôi vô cùng tự hào với vai trò là công ty dẫn đầu toàn cầu về xe điện hai bánh. Sứ mệnh của chúng tôi là cung cấp các giải pháp tiên tiến mang lại lợi ích cho người dùng đồng thời bảo vệ tính bền vững và đổi mới”, ông Liu Jia, Tổng Giám đốc Công ty Kinh doanh Yadea khu vực châu Á - Thái Bình Dương nhấn mạnh.

Cốt lõi của sự tăng trưởng thần tốc của Yadea là theo đuổi không ngừng tính đổi mới và chất lượng vượt trội. Trong năm 2022, khoản đầu tư dành cho nghiên cứu và phát triển của Yadea đã tăng 31,1% so với cùng kỳ năm trước với tổng số tiền hơn 153 triệu USD. Cam kết mạnh mẽ này được củng cố bằng việc Yadea hiện sở hữu hơn 1.000 nhân viên chuyên về nghiên cứu và phát triển, một trung tâm thiết kế công nghiệp quốc gia, 2 phòng thí nghiệm CNAS quốc gia và hơn 1.800 bằng sáng chế quốc gia.

Một thành tựu nổi bật trong nguồn lực công nghệ của Yadea là công nghệ ắc quy graphene TTFAR. Công ty đã đạt được nhiều thành tựu khoa học và công nghệ bao gồm việc tiên phong tạo ra ắc quy graphene trong ngành. Sở hữu 36 bằng sáng chế, loại ắc quy năng lượng mang tính cách mạng này hiện ở thế hệ thứ năm sau chu kỳ cải tiến nhanh chóng với doanh số tích lũy hơn 60 triệu sản phẩm. Đáng chú ý không kém là sự ra đời của viên pin lithium sợi carbon TTFAR 2.0. Nhờ đó, doanh số bán các sản phẩm graphene và lithium ngày càng gia tăng, chiếm đến 55% tổng doanh số bán hàng (theo số liệu thống kê từ Yadea).

580-202309061609422.png
Yadea Voltguard (trái) và Yadea Orla (phải) là 2 dòng xe được yêu thích hàng đầu tại thị trường Việt Nam nhờ công năng và kiểu dáng vượt trội.

Tầm nhìn của Việt Nam về chương trình hành động chuyển đổi xanh, giảm thiểu carbon và khí metan của ngành Giao thông - Vận tải tới năm 2050 hoàn toàn phù hợp với cam kết của Yadea về tính bền vững. Kể từ khi gia nhập thị trường Việt Nam vào năm 2019, Yadea đã thể hiện cam kết kiên định với mục tiêu chung này.

Với kế hoạch mở rộng của mình, Yadea đã thành lập nhà máy sản xuất, lắp ráp đầu tiên tại Việt Nam, có diện tích 50.000m2 với năng suất đạt 0,5 triệu chiếc một năm. Một cơ sở sản xuất mới được dự kiến sẽ hoàn thành xây dựng và đưa vào hoạt động trong năm 2025 với diện tích hơn 23ha, gấp gần 5 lần nhà máy hiện tại và tổng vốn đầu tư đạt hơn 100 triệu đô la Mỹ. Nhà máy mới dự kiến sẽ cho ra năng suất hơn 2 triệu chiếc một năm. Những khoản đầu tư này nhấn mạnh vai trò then chốt của Yadea trong việc góp phần thúc đẩy nền kinh tế xe điện của quốc gia, thúc đẩy tăng trưởng việc làm bền vững và hướng tới một “chân trời” xanh hơn.

Trong năm 2023 và những năm tiếp theo, Yadea sẽ tiếp tục tận dụng tối đa các xu hướng công nghệ thông minh và bền vững, đẩy nhanh quá trình mở rộng toàn cầu và tiếp tục tăng cường đầu tư vào nghiên cứu và phát triển để nắm bắt đầy đủ các khả năng đổi mới công nghệ cốt lõi hàng đầu. Khi thương hiệu tiếp tục mở rộng dấu ấn của mình tại Việt Nam, Yadea sẽ tiếp tục "Electrify Your Life”. Yadea không chỉ cung cấp phương tiện mà đang góp phần mở ra một kỷ nguyên mới về giao thông bền vững, giúp khách hàng Việt Nam nắm bắt phương thức giao thông xanh hơn để tiến về phía trước.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Kỳ vọng từ kế hoạch mở rộng của Yadea: Tương lai khởi sắc cho các doanh nghiệp xanh tại Việt Nam

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.