Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ký kết Chương trình phối hợp nâng cao hiệu quả công tác quản lý nhà nước về báo chí giai đoạn 2020-2025

Theo Cổng giao tiếp điện tử Hà Nội| 11/09/2020 22:59

Chiều 11-9, Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) thành phố Hà Nội và Cục Báo chí - Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức Lễ ký kết Chương trình phối hợp trong việc nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước về báo chí và đẩy mạnh các hoạt động thông tin tuyên truyền, giai đoạn 2020-2025.

Tham dự buổi lễ có các đồng chí: Nguyễn Văn Phong, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội; Nguyễn Thanh Lâm, Cục trưởng Cục Báo chí; Nguyễn Thanh Liêm, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội.

Đồng chí Nguyễn Thanh Lâm, Cục trưởng Cục Báo chí và đồng chí Nguyễn Thanh Liêm, Giám đốc Sở TT&TT Hà Nội ký kết Chương trình phối hợp.

Đây là hoạt động nhằm cụ thể hóa Biên bản ghi nhớ giữa Bộ Thông tin Truyền thông và UBND thành phố Hà Nội về hợp tác phát triển thông tin và truyền thông, ký ngày 10-1-2020, để công tác báo chí thành phố Hà Nội đáp ứng yêu cầu tuyên truyền nhiệm vụ chính trị của thành phố trong tình hình mới và nhu cầu thông tin của nhân dân.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Thanh Liêm, Giám đốc Sở TT&TT Hà Nội cho biết, trong những năm qua, được sự quan tâm chỉ đạo của lãnh đạo Bộ TT&TT, Thành ủy, HĐND, UBND thành phố, hoạt động báo chí của Hà Nội đã đạt được những kết quả đáng khích lệ, tạo sự đồng thuận trong xã hội trong việc thực hiện các nhiệm vụ chính trị; góp phần phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, đảm bảo an ninh quốc phòng Thủ đô và đất nước. 

Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được, đồng chí Nguyễn Thanh Liêm cho rằng công tác quản lý nhà nước về báo chí của thành phố thời gian qua vẫn còn một số tồn tại: Công tác phát ngôn, cung cấp thông tin cho báo chí có lúc, có nơi còn chưa kịp thời; tính định hướng, tác động đến dư luận xã hội của các cơ quan báo chí Hà Nội chưa tương xứng với vị thế của báo chí Thủ đô. Báo chí Hà Nội đang chịu sự cạnh tranh rất lớn (về tính nhanh nhạy, chuyên nghiệp, công nghệ làm báo,...) với các cơ quan báo chí Trung ương và đặc biệt là mạng xã hội...

Trên cơ sở đó, Giám đốc Sở TT&TT Hà Nội Nguyễn Thanh Liêm mong muốn, thông qua chương trình phối hợp ký kết này, Cục Báo chí sẽ có những hướng dẫn, phối hợp kịp thời và cần thiết nhằm nâng cao hiệu lực, hiệu quả trong công tác quản lý nhà nước về báo chí; đồng thời đẩy mạnh các hoạt động thông tin, tuyên truyền giai đoạn 2020 - 2025 trên địa bàn thành phố Hà Nội. 

Tại buổi lễ, các đại biểu đã trao đổi, thảo luận và thống nhất ký kết Chương trình phối hợp trong việc nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước về báo chí và đẩy mạnh các hoạt động thông tin tuyên truyền giai đoạn 2020-2025 giữa Cục Báo chí và Sở TT&TT Hà Nội, với một số nội dung trọng tâm: Tham mưu xây dựng chính sách và quản lý nhà nước về báo chí; tuyên truyền, phổ biến các quy định của pháp luật về báo chí; công tác thanh tra, kiểm tra, xử lý vi phạm; xây dựng và chia sẻ thông tin, dữ liệu về báo chí; xử lý kịp thời các trường hợp có dấu hiệu vi phạm quy định của pháp luật về báo chí; phối hợp trong công tác thông tin, tuyên truyền về các sự kiện chính trị lớn diễn ra trên địa bàn thành phố cũng như các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương…

Chương trình phối hợp được cụ thể hoá thành kế hoạch phối hợp công tác hằng năm giữa hai đơn vị theo các nhiệm vụ công tác trọng tâm do Bộ TT&TT, UBND thành phố Hà Nội giao cho từng đơn vị. 

Đồng chí Nguyễn Văn Phong phát biểu tại lễ ký kết

Phát biểu tại lễ ký kết, đồng chí Nguyễn Văn Phong, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy chúc mừng sự phối hợp giữa Sở TT&TT với Cục Báo chí, đồng thời, kỳ vọng sự hợp tác sẽ mở đầu giai đoạn phát triển mới cho ngành TT&TT Thủ đô.

Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy nhấn mạnh, Hà Nội với khoảng 11 triệu dân, tốc độ gia tăng dân số, đô thị hóa rất lớn, rất nhiều lĩnh vực phát sinh các vụ việc phức tạp. “Tuy nhiên, dù khó đến đâu, nếu nhận được sự đồng thuận ủng hộ của người dân và cơ quan báo chí thì mọi việc đều đạt được”, đồng chí Nguyễn Văn Phong nhấn mạnh và mong muốn những nội dung đã ký kết giữa hai đơn vị sẽ được triển khai hiệu quả bằng những hoạt động cụ thể, thiết thực.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Ký kết Chương trình phối hợp nâng cao hiệu quả công tác quản lý nhà nước về báo chí giai đoạn 2020-2025

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.