Giáo dục

Trường Đại học Thủ đô Hà Nội ký kết hợp tác với 24 doanh nghiệp

Thống Nhất 10/04/2024 - 14:20

Hàng nghìn sinh viên đã chứng kiến lễ ký thỏa thuận hợp tác của lãnh đạo nhà trường với 24 doanh nghiệp; đồng thời tham gia ngày hội giới thiệu việc làm.

dh-thu-do-hn-2.jpg
Trường Đại học Thủ đô Hà Nội đã ký kết thỏa thuận hợp tác với 24 doanh nghiệp. Ảnh: Thống Nhất

Ngày 10-4, Trường Đại học Thủ đô Hà Nội tổ chức lễ ký kết thỏa thuận hợp tác với 24 doanh nghiệp, đồng thời, tổ chức ngày hội giới thiệu việc làm cho sinh viên năm 2024.

Hàng nghìn sinh viên đã chứng kiến lễ ký thỏa thuận hợp tác của lãnh đạo nhà trường với 24 doanh nghiệp; đồng thời, tham gia ngày hội giới thiệu việc làm được tổ chức ngay trong khuôn viên trường. Tại các gian hàng, đại diện đơn vị sử dụng lao động đã giới thiệu đến sinh viên nhu cầu nguồn nhân lực ở nhiều ngành nghề trong những năm tới; thông tin về cơ hội việc làm của sinh viên đang học các ngành đào tạo tại Trường Đại học Thủ đô Hà Nội. Tại đây, sinh viên cũng được giải đáp những băn khoăn, thắc mắc liên quan đến vấn đề tìm kiếm việc làm sau khi tốt nghiệp; có cơ hội trải nghiệm, tìm kiếm việc làm phù hợp và nghe chia sẻ kinh nghiệm khởi nghiệp...

dh-thu-do-hn-5.jpg
Đại diện nhà trường, các doanh nghiệp, sinh viên tham gia sự kiện. Ảnh: Thống Nhất.

Đây là năm thứ 3 liên tiếp, Trường Đại học Thủ đô Hà Nội tổ chức hoạt động này. Ngày hội giới thiệu việc làm và lễ ký kết thỏa thuận hợp tác nhằm tạo cầu nối giúp sinh viên gặp gỡ, nắm bắt thông tin về nhu cầu tuyển dụng của doanh nghiệp, đơn vị sử dụng lao động; cũng là dịp để các doanh nghiệp cập nhật tình hình đào tạo, định hướng và tạo cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên.

Phát biểu tại sự kiện, Tiến sĩ Đỗ Hồng Cường, Hiệu trưởng Trường Đại học Thủ đô Hà Nội, nhấn mạnh, với hơn 65 năm xây dựng và phát triển, nhà trường đã khẳng định vị thế và thương hiệu của một cơ sở đào tạo có uy tín trong hệ thống giáo dục và trong thị trường lao động. Với mục tiêu đào tạo đạt chuẩn, đáp ứng nhu cầu xã hội, nhà trường luôn coi trọng, quan tâm và hướng tới hoạt động liên kết, hợp tác với nhà tuyển dụng.

Theo ông Đỗ Hồng Cường, ngày hội việc làm và ký kết hợp tác được tổ chức tại Trường Đại học Thủ đô Hà Nội lần này thu hút nhiều đơn vị đối tác tham gia các gian hàng, trao đổi, quảng bá thông tin, tuyển dụng và ký kết thỏa thuận hợp tác. Điều này thể hiện sự quan tâm của các nhà tuyển dụng, các cơ sở đào tạo đối với hoạt động của nhà trường; là cầu nối giữa sinh viên và doanh nghiệp, giúp sinh viên nâng cao kiến thức thị trường lao động, trang bị những kỹ năng cần thiết khi tìm kiếm việc làm, đồng thời, có thể tìm kiếm các cơ hội việc làm phù hợp với năng lực, chuyên ngành được đào tạo.

dh-thu-do-hn-6.jpg
Sinh viên Trường Đại học Thủ đô Hà Nội tham dự ngày hội giới thiệu việc làm. Ảnh: Thống Nhất.

Đồng thời, đây cũng là dịp để các doanh nghiệp cập nhật tình hình đào tạo, định hướng và tạo cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên sau khi tốt nghiệp; giúp nhà trường và doanh nghiệp trao đổi thông tin, chia sẻ những khó khăn, thách thức về nguồn nhân lực cũng như hợp tác trong vấn đề đào tạo và việc làm.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Trường Đại học Thủ đô Hà Nội ký kết hợp tác với 24 doanh nghiệp

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.