Theo dõi Báo Hànộimới trên

Kiểm tra, giám sát toàn bộ hệ thống thương nhân kinh doanh xăng, dầu

Thanh Hải| 12/11/2022 18:16

(HNMO) - Ngày 12-11, Bộ Công Thương đã có công điện gửi Tổng cục Quản lý thị trường và các cục quản lý thị trường tỉnh, thành phố, yêu cầu giám sát, kiểm tra, xử lý vi phạm và ký biên bản cam kết với các doanh nghiệp kinh doanh xăng, dầu.

Bộ Công Thương cho biết, trong thời gian qua, liên bộ Công Thương - Tài chính đã có những chính sách điều hành giá nhằm tháo gỡ khó khăn trong quá trình nhập khẩu, kinh doanh xăng, dầu. Tuy vậy, những ngày qua, tại một số địa phương trên cả nước, vẫn xuất hiện trường hợp nhiều cửa hàng bán lẻ xăng, dầu tạm ngưng hoạt động, ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp và quyền lợi của người tiêu dùng.

Trước tình hình đó, Bộ trưởng Bộ Công Thương yêu cầu Tổng cục Quản lý thị trường và cục quản lý thị trường các tỉnh, thành phố tiếp tục kiểm tra, xử lý vi phạm trong kinh doanh xăng, dầu; phối hợp chặt chẽ với sở công thương và lực lượng chức năng; ký biên bản cam kết với các thương nhân đầu mối và thương nhân phân phối trên địa bàn về việc bảo đảm cung ứng xăng, dầu cho các cửa hàng bán lẻ, xong trước ngày 16-11.

Các cơ quan quản lý thị trường tập trung giám sát cửa hàng bán lẻ xăng, dầu đang hoạt động trên địa bàn, xử lý nghiêm mọi hành vi vi phạm, kiến nghị thu hồi giấy phép; áp dụng hình thức xử phạt bổ sung, biện pháp khắc phục hậu quả theo quy định.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Kiểm tra, giám sát toàn bộ hệ thống thương nhân kinh doanh xăng, dầu

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.