Theo dõi Báo Hànộimới trên

Kiểm soát vận chuyển lợn, sản phẩm từ lợn qua biên giới

Quỳnh Dung| 12/01/2021 11:15

(HNMO) - Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn vừa có công điện về việc tăng cường kiểm soát vận chuyển lợn, sản phẩm từ lợn qua biên giới.

Hiện nay, do sự chênh lệch giá cả lợn và sản phẩm từ lợn giữa Việt Nam và các nước láng giềng tương đối cao, nên có hiện tượng buôn bán, vận chuyển trái phép lợn qua biên giới giữa Việt Nam và các nước. Đặc biệt là việc vận chuyển lợn từ Việt Nam sang Trung Quốc, làm gia tăng nguy cơ xâm nhiễm, lây lan các loại dịch bệnh nguy hiểm như bệnh Dịch tả lợn châu Phi, lở mồm long móng, cúm lợn... giữa các nước với Việt Nam.

Để ngăn chặn tình trạng nêu trên, đồng thời, ổn định giá cả thịt lợn tại thị trường trong nước, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đề nghị Thường trực Ban Chỉ đạo quốc gia chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả (Ban Chỉ đạo 389 quốc gia), các tỉnh, thành phố tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát, đặc biệt là tại các cửa khẩu, đường mòn, lối mở khu vực biên giới.

Các lực lượng chức năng kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm các trường hợp buôn bán, giết mổ, vận chuyển lợn, sản phẩm lợn không bảo đảm an toàn làm lây lan dịch bệnh; chấm dứt ngay tình trạng nhập lậu, vận chuyển, buôn bán trái phép động vật, sản phẩm động vật, đặc biệt là lợn, sản phẩm từ lợn ra, vào Việt Nam tại các đường mòn, lối mở... với các nước. Trong trường hợp bắt được các lô hàng lợn, sản phẩm từ lợn vận chuyển ra, vào Việt Nam bất hợp pháp thì phải xử lý, tiêu hủy theo quy định...

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Kiểm soát vận chuyển lợn, sản phẩm từ lợn qua biên giới

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.