Doanh nghiệp

Không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ

Hồng Anh 10/12/2023 - 07:21

Đảm nhận nhiệm vụ kinh doanh và phân phối điện năng phục vụ trực tiếp cho gần 240.000 khách hàng trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc, bên cạnh việc đáp ứng nhu cầu về điện phục vụ sự phát triển kinh tế - xã hội, Công ty Điện lực Vĩnh Phúc (PC Vĩnh Phúc) đã không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ và thực hiện hiệu quả công tác chăm sóc khách hàng.

evn.jpg
Nhân viên Công ty Điện lực Vĩnh Phúc kiểm tra thí nghiệm định kỳ trạm biến áp và các thiết bị tại Công ty cổ phần Thép Trường Biện, huyện Yên Lạc (tỉnh Vĩnh Phúc).

Lấy khách hàng là trọng tâm

Trong thời gian qua, PC Vĩnh Phúc luôn quan tâm tới đào tạo để nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng. Công ty xác định, đầu tư cho đào tạo nhằm thay đổi thái độ, tinh thần phục vụ, kỹ năng làm việc chuyên nghiệp, quản trị chất lượng dịch vụ là một việc hết sức quan trọng và thực sự là giải pháp lâu dài, bền vững của doanh nghiệp.

Đến nay, công ty đã triển khai đào tạo 100% cán bộ, công nhân viên về “Bộ Quy tắc ứng xử văn hóa Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN)” và “Tài liệu văn hóa EVN”. Các giá trị chuẩn mực văn hóa ngày càng đi sâu hơn vào công việc thông qua các kỳ kiểm tra, sát hạch quy trình kinh doanh điện năng hằng năm. Công ty cũng xác định xây dựng văn hóa doanh nghiệp kết hợp với kinh doanh, đào tạo nâng cao kỹ năng phục vụ, quản trị chất lượng dịch vụ khách hàng gắn liền với thực thi hệ giá trị văn hóa chuẩn mực chung của EVN theo định hướng đổi mới của EVN.

Trong giao tiếp với khách hàng, cán bộ, công nhân viên của PC Vĩnh Phúc luôn có thái độ, hành vi đúng mực và tuân thủ quy trình giao tiếp ứng xử, hoạt động dịch vụ khách hàng tại tất cả các khâu, công việc, nhằm thúc đẩy mối quan hệ của công ty với khách hàng trở nên tốt đẹp hơn, từ đó nâng cao trải nghiệm của khách hàng. Định kỳ hằng quý, PC Vĩnh Phúc mở các đợt khảo sát chất lượng dịch vụ, qua đó khắc phục tồn tại, tăng cường xây dựng phong cách làm việc và nâng tầm trải nghiệm khách hàng với chất lượng ngày càng vượt trội.

Đẩy mạnh chuyển đổi số

Hiện nay, Công ty Điện lực Vĩnh Phúc đã cung cấp dịch vụ điện trực tuyến trên các nền tảng số, khách hàng có thể sử dụng các dịch vụ điện mọi lúc, mọi nơi. PC Vĩnh Phúc đã triển khai đa dạng các hình thức thanh toán tiền điện trực tuyến. Thanh toán không dùng tiền mặt không những mang lại sự thuận tiện cho người tiêu dùng vì sự nhanh chóng, an toàn, tiện lợi mà còn góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ do đơn vị cung cấp.

Hiện nay, Tổng công ty Điện lực miền Bắc nói chung cũng như PC Vĩnh Phúc nói riêng đang cung cấp những loại hình dịch vụ điện trực tuyến, như: Dịch vụ cấp điện mới hạ áp; cấp điện mới trung áp; thay đổi mục đích sử dụng điện; thay đổi thông tin đăng ký, thay đổi chủ thể hợp đồng mua bán điện, gia hạn hợp đồng; chấm dứt hợp đồng; thay đổi vị trí thiết bị đo đếm; cấp điện trở lại, kiểm tra/kiểm định thiết bị đo đếm…

Chỉ cần kết nối internet với chiếc điện thoại hoặc máy vi tính, khách hàng có thể tiếp cận các dịch vụ điện qua các nền tảng trực tuyến như: Website chăm sóc khách hàng của Tổng công ty Điện lực miền Bắc (cskh.npc.com.vn), ứng dụng EVNNPC.CSKH, Tổng đài chăm sóc khách hàng 19006769, Cổng dịch vụ công quốc gia (dichvucong.gov.vn), Cổng dịch vụ công tỉnh Vĩnh Phúc (dichvucong.vinhphuc.gov.vn)… Bên cạnh đó, đơn vị phối hợp tích cực với các đối tác để triển khai các chương trình ưu đãi khi thanh toán tiền điện trực tuyến, như: Miễn, giảm phí dịch vụ thanh toán, hoàn tiền, quay số, tích điểm thưởng… để khuyến khích và tạo lập thói quen sử dụng dịch vụ thanh toán điện tử.

Đặc biệt, PC Vĩnh Phúc mở rộng các loại hình cung cấp dịch vụ khách hàng với đa dạng loại hình sản xuất khác, như: Dịch vụ thí nghiệm, tư vấn thiết kế; dịch vụ lắp đặt, sửa chữa dây sau công tơ; quản lý, sửa chữa vận hành thuê lưới điện của khách hàng… Qua đó, giúp khách hàng có thêm nhiều sự lựa chọn, với mục tiêu bảo đảm vận hành an toàn cho lưới điện và tài sản, duy trì niềm tin của khách hàng với ngành Điện.

Trưởng phòng Kinh doanh PC Vĩnh Phúc Bùi Quang Anh cho biết, kinh doanh và dịch vụ khách hàng đóng vai trò vô cùng quan trọng. Đây là một trong các nhiệm vụ trọng tâm được ban lãnh đạo công ty luôn quan tâm chỉ đạo, triển khai. Trong thời gian tới, công ty sẽ tiếp tục triển khai kế hoạch và các giải pháp chuyển đổi số trong lĩnh vực kinh doanh dịch vụ khách hàng, số hóa dữ liệu, số hóa quy trình nghiệp vụ, tương tác trên không gian số, áp dụng công nghệ mới nhằm đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của khách hàng sử dụng điện. Từ đó, Công ty Điện lực Vĩnh Phúc sẽ từng bước hướng đến mục tiêu trở thành doanh nghiệp số thông minh, tiên phong, sáng tạo, mang đến chất lượng dịch vụ tốt nhất, nâng cao sự hài lòng cho khách hàng sử dụng điện trên địa bàn.

Với những nỗ lực của tập thể và sự chỉ đạo sát sao của lãnh đạo PC Vĩnh Phúc, kinh doanh dịch vụ khách hàng sẽ trở thành một mũi nhọn trong định hướng phát triển của đơn vị, trở thành công cụ hữu hiệu củng cố mối quan hệ và niềm tin giữa khách hàng sử dụng điện và công ty; góp phần hoàn thành mọi nhiệm vụ kinh tế - chính trị được giao.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.