Theo dõi Báo Hànộimới trên

Không loan truyền tin đồn nhảm

Người Xây Dựng| 21/02/2020 06:58

(HNM) - Đầu giờ chiều 18-2, anh Dương ở thôn Phú Nghĩa, xã Phú Kim (huyện Thạch Thất), trong lúc chờ xe buýt ở điểm dừng đỗ tại ngã tư thị trấn Liên Quan (huyện Thạch Thất), tình cờ nghe được câu chuyện của mấy người phụ nữ khoảng hơn 50 tuổi ngồi gần đó. Một người nói:

- Này, nghe nói bên Vĩnh Phúc có mấy người chết vì dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút corona (Covid-19) đấy các bà ạ.

- Làm gì có việc đó. Báo chí và truyền hình đưa tin chỉ có người bị nhiễm bệnh phải cách ly thôi. Bà không nên nói lung tung mà phải tội. - Một giọng nữ khác lên tiếng phản đối.

- Ơ hay, thì tôi cũng chỉ nghe người ta nói lại vậy thôi chứ có tự bịa ra đâu.

- Bà nghe, nhưng phải kiểm định lại từ các nguồn thông tin chính thống để phân biệt thông tin đúng, sai. Không phân định được, bà vô tình trở thành người tiếp tay cho những tin đồn thất thiệt về dịch Covid-19, gây hoang mang dư luận. Mà báo chí cũng đưa, nhiều người vì đưa tin không đúng về dịch Covid-19 đã bị xử phạt nặng đấy bà ạ.

Kể lại đoạn hội thoại vô tình nghe được trong lúc chờ xe buýt với Người Xây Dựng, anh Dương nói: Việc thông tin cho nhau để cảnh giác, chủ động đề phòng dịch bệnh bùng phát, lây lan là cần thiết. Nhưng đồng thời, mọi người cũng thận trọng, không nên truyền tai nhau những thông tin thất thiệt, không có căn cứ về dịch Covid-19. Bởi, những thông tin này không chỉ gây hoang mang, lo lắng không đáng có, mà còn có thể dẫn tới bất ổn xã hội.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Không loan truyền tin đồn nhảm

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.