Theo dõi Báo Hànộimới trên

Không được chủ quan, lơ là phòng, chống dịch

Nguyễn Mạnh Hùng| 16/09/2021 07:10

(HNM) - Theo sự phân vùng chống dịch Covid-19 của thành phố Hà Nội, quận Long Biên thuộc vùng 2, thực hiện các biện pháp theo Chỉ thị số 15/CT-TTg ngày 27-3-2020 của Thủ tướng Chính phủ và áp dụng một số biện pháp ở mức cao hơn để đẩy mạnh và duy trì sản xuất an toàn theo phương án đã được phê duyệt.

Trên thực tế, những ngày gần đây, nhiều người dân ở nhiều tuyến phố, khu dân cư trên địa bàn quận đã tự ý “bình thường hóa” các hoạt động kinh doanh, dịch vụ và tham gia giao thông. Cụ thể như tại các phố Ngọc Lâm, Ngô Gia Tự, Nguyễn Văn Cừ, Ái Mộ, Ngọc Thụy... mật độ người và phương tiện tham gia giao thông đông đúc, người bán mua hàng hóa tấp nập, không thực hiện yêu cầu "5K".

Cá biệt, tại một số cửa hàng kinh doanh ăn uống trên những tuyến phố trung tâm của quận, chủ cửa hàng không chỉ bán mang về mà đã cho khách ngồi ăn uống tại chỗ vượt quá số lượng 10 người. Tiếp đó, các loại hình hàng rong, hàng quán ăn uống lấn chiếm vỉa hè... cũng đã bắt đầu xuất hiện trở lại.

Dịch bệnh đang dần được kiểm soát, nhưng nguy cơ lây lan vẫn tiềm ẩn nếu không tuân thủ đúng quy định về phòng, chống dịch. Vì thế, người dân không được chủ quan và các cấp chính quyền không thể lơ là việc kiểm soát, xử lý vi phạm.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Không được chủ quan, lơ là phòng, chống dịch

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.