Theo dõi Báo Hànộimới trên

Không dùng điểm số để đánh giá học sinh lớp 1

Minh Đức| 25/10/2013 06:07

(HNM) - Ngày 24-10, theo hướng dẫn tạm thời của Sở GD-ĐT Hà Nội về việc đánh giá học sinh (HS) lớp 1, năm học 2013-2014, các trường tiểu học không dùng điểm số để đánh giá năng lực nhận thức và kết quả học tập hằng ngày ở môn toán và tiếng Việt của HS lớp 1 dưới bất kỳ hình thức nào, kể cả cho điểm thưởng.



Các nhà trường cũng không được cho điểm kiểm tra thường xuyên, điểm kiểm tra định kỳ giữa học kỳ I, điểm kiểm tra định kỳ giữa học kỳ II. Việc cho điểm chỉ thực hiện đối với bài kiểm tra định kỳ cuối học kỳ I và bài kiểm tra định kỳ cuối năm học. Việc xét lên lớp và khen thưởng HS căn cứ vào điểm kiểm tra cuối năm học kết hợp với phần nhận xét của giáo viên.

Để thực hiện phần nhận xét, Sở GD-ĐT yêu cầu giáo viên chủ nhiệm lập "Sổ theo dõi học tập môn toán, tiếng Việt lớp 1" để ghi nhận xét từng HS. Nội dung nhận xét cần ngắn gọn, tập trung vào việc đánh giá năng lực nhận thức, ý thức học tập, rèn luyện, sự tự tin trong giao tiếp của HS với bạn bè… trong đó đặc biệt chỉ ra được mặt tiến bộ và mặt cần cố gắng của HS.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Không dùng điểm số để đánh giá học sinh lớp 1

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.