Cải cách hành chính

Không để quá hạn hồ sơ TTHC thuộc lĩnh vực lao động, người có công và xã hội

Mai Hoa 27/06/2023 - 10:31

Tổng hợp 6 tháng đầu năm, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Hà Nội đã tiếp nhận 20.153 hồ sơ giải quyết các thủ tục hành chính (TTHC) thuộc lĩnh vực lao động, người có công và xã hội. Trong đó, đã giải quyết đúng hạn cho 19.829 hồ sơ; đang giải quyết trong hạn 1.822 hồ sơ; không có hồ sơ nào quá hạn.

cai-cach-hanh-chinh.jpg
Giải quyết thủ tục hành chính nhanh, gọn tại Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội (Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Hà Nội).

Nhằm nâng cao chất lượng phục vụ của cơ quan hành chính, Sở đã rà soát, điều chỉnh phân cấp, ủy quyền, thực hiện nghiêm Nghị quyết số 21/2022/NQ-HĐND ngày 12-9-2022 của HĐND thành phố về việc phân cấp quản lý nhà nước một số lĩnh vực kinh tế - xã hội, trong đó có 2 nội dung liên quan đến lĩnh vực Lao động - Thương binh và Xã hội (quản lý giáo dục nghề nghiệp; quản lý các hoạt động xây dựng, quản lý, sử dụng nghĩa trang và cơ sở hỏa táng).

Tích cực tổ chức thực hiện Đề án 06 của Chính phủ, Sở đã chỉ đạo sát sao đối với việc triển khai 2 thủ tục hành chính ưu tiên tích hợp chia sẻ dữ liệu dân cư của cơ sở quốc gia về dân cư với Cổng dịch vụ công quốc gia và hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính của thành phố là: Liên thông đăng ký khai tử - Xóa đăng ký thường trú - Trợ cấp mai táng phí và Giải quyết hưởng trợ cấp thất nghiệp. Đồng thời, chủ động phối hợp với các cơ quan có liên quan, hướng dẫn các quận, huyện, thị xã thực hiện chuẩn hóa dữ liệu đối với các đối tượng người có công và các đối tượng khác thuộc ngành; triển khai thực hiện Quy trình số 3936/NCC-QLHC ngày 8-6-2023 thực hiện rà soát, đối chiếu làm sạch và nhập dữ liệu người có công trên hệ thống Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư.

Thời gian tới, phát huy vị thế là đơn vị có chỉ số cải cách hành chính đứng thứ 1/22 sở, ngành của UBND thành phố, Sở tiếp tục đẩy mạnh cải cách, đơn giản hóa thủ tục hành chính, cung cấp các dịch vụ công trực tuyến mức 3, 4, đồng thời, nỗ lực tháo gỡ khó khăn, đẩy mạnh việc thực hiện Đề án 06 của Chính phủ để tổ chức thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ được giao.

Cùng với đó, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động quản lý nhà nước thuộc quyền quản lý của đơn vị.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Không để quá hạn hồ sơ TTHC thuộc lĩnh vực lao động, người có công và xã hội

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.