Theo dõi Báo Hànộimới trên

Không để ''mất bò mới lo làm chuồng''

Đoàn Nam| 06/02/2021 07:09

(HNM) - Gần một năm nay, trên nhiều tuyến phố trung tâm của Thủ đô xuất hiện tình trạng xe khách cỡ lớn được dán kín thân xe bằng đề can với nội dung quảng cáo cho các thương hiệu. Điều đáng nói là các phương tiện này luôn chọn các khung giờ cao điểm để lòng vòng diễu phố với tốc độ “rùa bò” nhằm thu hút sự chú ý của người đi đường, gây ùn tắc giao thông.

Trước tình hình đó, ngày 21-12-2020, Ủy ban An toàn giao thông quốc gia đã có công văn đề nghị Ban An toàn giao thông thành phố Hà Nội có biện pháp chấn chỉnh hoạt động quảng cáo bằng xe ô tô trên địa bàn thành phố. Ngay hôm sau, ngày 22-12, Ban An toàn giao thông thành phố đã có văn bản yêu cầu các cơ quan liên quan tăng cường kiểm tra, xử lý các xe ô tô dán đề can quảng cáo ảnh hưởng đến an toàn giao thông.

Với chỉ đạo trên, hiện tượng này tưởng đã chấm dứt, nhưng gần đây lại có chuyện hai xe ô tô mang biển số 89B-006.96 và 29B-201.28 dán kín đề can quảng cáo cho sàn thương mại điện tử Tiki nối đuôi nhau diễu hành trong giờ cao điểm trên nhiều tuyến phố của quận Hai Bà Trưng, gây bức xúc với người tham gia giao thông.

Việc dùng đề can quảng cáo phủ kín thân xe đã uy hiếp an toàn với người và phương tiện tham gia giao thông, vi phạm các quy định của Luật Giao thông đường bộ năm 2008 như: Tự ý thay đổi màu sơn so với đăng ký xe; vô hiệu hóa gương chiếu hậu (đặt trong xe), thay đổi đặc tính kỹ thuật kính xe ô tô, ảnh hưởng tầm nhìn, quan sát của lái xe khi điều khiển phương tiện, đồng thời hạn chế khả năng thoát hiểm của những người trong xe khi xảy ra sự cố…

Vì vậy, các cơ quan chức năng cần kiên quyết xử lý nghiêm những hiện tượng tương tự, để ngăn chặn hậu quả đáng tiếc có thể xảy ra, tránh tình trạng "mất bò mới lo làm chuồng". 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Không để ''mất bò mới lo làm chuồng''

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.