Thế giới

Khóa học tiếng Hàn được mở tại trường nghệ thuật Cuba sau khi hai nước thiết lập quan hệ ngoại giao

Thùy Dương 18/02/2024 - 18:39

Yonhap dẫn nguồn tin từ Trung tâm văn hóa Hàn Quốc tại Cuba ngày 18-2, cho biết, bắt đầu từ tháng sau, một trường đại học nghệ thuật ở Cuba sẽ mở lớp học tiếng Hàn trên cơ sở thử nghiệm.

received_724901679768942.jpeg
Học sinh tham gia lớp học tiếng Hàn tại Trường ngôn ngữ Hàn Quốc ở La Habana, Cuba, ngày 17-2. Ảnh: Yonhap

Khóa học ngôn ngữ này có thể trở thành một phần trong chương trình giảng dạy thường xuyên của trường đại học đào tạo nghệ thuật Instituto Superior de Arte (ISA) sớm nhất là vào tháng 9 trong bối cảnh nhu cầu học tiếng Hàn ngày càng tăng và việc thiết lập quan hệ ngoại giao Seoul-La Habana.

Chung Ho-hyeon, Hiệu trưởng Trường ngôn ngữ Hàn Quốc ở Cuba cho biết: “Vì Cuba rất chú trọng đến hệ thống giáo dục công cộng nên việc nước này tổ chức khóa học tiếng Hàn cho sinh viên đại học là rất có ý nghĩa. Điều này sẽ giúp thúc đẩy ngôn ngữ Hàn Quốc sau khi hai nước thiết lập quan hệ ngoại giao”.

Hàn Quốc và Cuba đã thiết lập quan hệ ngoại giao tại New York, Mỹ hôm 14-2, thông qua việc đại diện của hai nước tại Liên hợp quốc trao đổi công hàm ngoại giao để đánh dấu việc thiết lập quan hệ chính thức.

Được Chính phủ Cuba thành lập vào năm 1976, ISA đào tạo nhiều thể loại nghệ thuật khác nhau ở bậc đại học, như âm nhạc, nghệ thuật thị giác, sân khấu... Trường đã cung cấp các khóa học ngôn ngữ bằng các thứ tiếng: Tây Ban Nha, Anh, Pháp, Đức, Italia, Bồ Đào Nha và Nhật, nhưng không có tiếng Hàn.

Năm 2012, một khóa học tiếng Hàn đã được mở tại Đại học La Habana, một trường công lập ở thủ đô của Cuba, nhưng đã bị đóng cửa vào năm 2018 do nhiều lý do.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Khóa học tiếng Hàn được mở tại trường nghệ thuật Cuba sau khi hai nước thiết lập quan hệ ngoại giao

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.