Theo dõi Báo Hànộimới trên

Khát vọng vươn xa

Song Nhật| 19/02/2023 19:10

(HNMCT) - Ngay từ những ngày đầu năm Quý Mão, nhiều dự án nghệ thuật đã được các nghệ sĩ trình làng, đem đến những bất ngờ cho khán giả và thể hiện khát vọng vươn tầm của nhiều gương mặt trẻ hiện nay.

Ca sĩ trẻ Đức Phúc kết hợp với nhóm 911 trong MV “Em đồng ý”.

Điều ngọt ngào đầu xuân

Trước ngày Valentine, ca sĩ trẻ Đức Phúc khiến khán giả bất ngờ khi tung ra MV “Em đồng ý” có sự kết hợp với nhóm nhạc nổi tiếng thế giới 911. Được thành lập năm 1995, ban nhạc 911 gồm 3 thành viên Lee Brennan, Jimmy Constables và Spike Dawbarn đã nhanh chóng trở thành một trong những boyband đình đám thế giới. Tên tuổi và những bài hát của nhóm nhạc này trở thành một phần ký ức thanh xuân với nhiều khán giả Việt Nam thuộc thế hệ 7x, 8x. Chính vì vậy, việc một ca sĩ trẻ được giới trẻ yêu thích hiện nay như Đức Phúc kết hợp với ban nhạc đình đám tạo nên bất ngờ nho nhỏ cho khán giả nhiều thế hệ. Giai điệu bất hủ trong ca khúc “I Do” của nhóm 911 được Đức Phúc Việt hóa một cách ngọt ngào, tạo nên một bản tình ca đẹp và có sức lan tỏa trong mùa Valentine này.

Trước đó ít ngày, fan nhạc Việt cũng loan báo tin vui khi ca khúc “See tình” do nhóm producer DTAP sáng tác, Hoàng Thùy Linh thể hiện, lại gây sốt ở một số nước sau gần một năm ra mắt. Ca khúc gây chú ý với khán giả Hàn Quốc khi Shindong, thành viên nhóm Super Junior, thực hiện vũ đạo “Sorry Sorry” trên nền nhạc “See tình”. Gần đây, Eric Tai, vận động viên bóng rổ nổi tiếng người Philippines nhảy “See tình” ngay trên sân. Trước đó, màn nhảy “See tình” của VĐV bóng chuyền Lee Da Hyeon gây bão trên truyền thông... Theo đánh giá chung, ca khúc “See tình” với sự kết hợp giữa âm hưởng truyền thống và hiện đại, giai điệu "bắt tai", lời ca trẻ trung đã nhanh chóng chiếm được cảm tình của người nghe trong nước. Ngoài ra, ca khúc được sáng tác với kỹ thuật đặc biệt để “đánh” vào phân khúc khán giả TikTok, với bản phối có nhiều phân đoạn dành chỗ cho vũ đạo, đặc biệt là drop (một đoạn beat “cực bốc” được chơi sau phần nhạc nhẹ trước đó). Thực tế, “See tình” nhanh chóng vào trending TikTok, thu hút một loạt Tiktoker trong và ngoài nước tham gia cover vũ đạo, tạo nên cơn sốt như đã thấy.

Ở một lĩnh vực khác, anh em “hoàng tử xiếc” Quốc Cơ - Quốc Nghiệp cũng khiến người hâm mộ hân hoan khi xác lập thành công kỷ lục Guinness với màn chồng đầu leo 10 bậc thang, di chuyển trên đường rộng 50cm, dài 10m, sau đó đi xuống 10 bậc trong 1 phút 55 giây tại thành phố Milan (Italia). Ngay sau đó, Quốc Cơ và Quốc Nghiệp đã thực hiện bộ ảnh đẹp tại địa điểm này. Hai nghệ sĩ xiếc đã đi dạo quanh các con đường ở Milan và thể hiện những động tác đẹp mà anh em họ khổ công rèn luyện, khiến người dân ở đây vô cùng thích thú.

Tự tin vươn ra thế giới

Được biết, việc chụp bộ ảnh ở những nơi mà hai nghệ sĩ xiếc Quốc Cơ - Quốc Nghiệp đã đến luôn được họ chú ý thực hiện trong nhiều năm gần đây. Chia sẻ với người hâm mộ, hai nghệ sĩ cho rằng, những bộ ảnh này không chỉ lưu lại ký ức đẹp, những dấu ấn khó quên, mà sâu xa hơn còn là góp phần quảng bá cho xiếc Việt và hình ảnh đẹp của con người, đất nước Việt Nam. Điều này cũng đã được anh em “hoàng tử xiếc” nỗ lực thực hiện trong suốt sự nghiệp của mình thông qua việc cố gắng xác lập kỷ lục thế giới ở môn nghệ thuật nhiều thách thức này.

Chia sẻ với truyền thông, ca sĩ Đức Phúc cho biết: “Tôi hạnh phúc khi có cơ hội hòa giọng cùng nhóm nhạc nổi tiếng thế giới. Đây còn là dịp để tôi học hỏi điều mới, có thể đem âm nhạc, hình ảnh nghệ sĩ Việt đến gần bạn bè quốc tế". Còn nhóm 911 cũng chia sẻ: "Chúng tôi rất vui khi thông báo với các bạn về sự hợp tác giữa 911 và ca sĩ trẻ Đức Phúc - "Hoàng tử Valentine" của Việt Nam với chất giọng đẹp, ngọt ngào. Chúng tôi có khoảng thời gian với nhiều kỷ niệm đẹp khi thực hiện MV. Thật nóng lòng để giới thiệu sản phẩm tới các bạn". Sự tương tác này cho thấy các nghệ sĩ trẻ Việt Nam hiện nay đã có sự trưởng thành nhanh chóng, có thể kết hợp với những nghệ sĩ nổi tiếng thế giới. Điều này cũng được khẳng định thông qua màn hợp tác giữa ca sĩ Hà Anh Tuấn và huyền thoại âm nhạc Nhật Bản Kitaro trong đêm nhạc tại Ninh Bình vào ngày 24 và 25-2 tới đây. Trước đó, tại thành phố Hồ Chí Minh vào đêm 10-2, ca sĩ Uyên Linh hát cùng ngôi sao Nhật Bản Emi Fujita trong đêm nhạc “Những cánh đồng vàng”...

Trên hành trình sáng tạo, các nghệ sĩ trẻ đã cho thấy tài năng và mong ước vươn ra thế giới của mình. Dù phần nhiều mới dừng ở các dự án cá nhân hay những thành công nho nhỏ, song đó là động lực để họ tự tin hơn trên con đường nghệ thuật.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Khát vọng vươn xa

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.