Theo dõi Báo Hànộimới trên

Khảo sát, đánh giá tình hình thi hành Điều lệ Công đoàn Việt Nam khóa XII

Hà Phong| 27/05/2022 15:59

(HNMO) - Chiều 27-5, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đã tổ chức khảo sát, đánh giá tình hình thi hành Điều lệ Công đoàn Việt Nam khóa XII tại các cấp Công đoàn thành phố Hà Nội.

Quang cảnh hội nghị.

Các phản ánh tại hội nghị cho thấy, cán bộ, đoàn viên công đoàn hệ thống Công đoàn thành phố Hà Nội luôn nhận thức tầm quan trọng của Điều lệ Công đoàn Việt Nam, coi đây là kim chỉ nam, dẫn dắt, định hướng các hoạt động của tổ chức Công đoàn Thủ đô, là cơ sở quan trọng để thu hút, tập hợp người lao động tham gia tổ chức Công đoàn. 

Hoạt động của công đoàn các cấp đều bám sát quy định của Điều lệ và hướng dẫn thi hành Điều lệ Công đoàn Việt Nam. Song liên quan đến quyền của đoàn viên, Điều 2 của Điều lệ Công đoàn Việt Nam quy định đoàn viên bị mất việc làm, được tạm dừng sinh hoạt công đoàn và tạm dừng đóng đoàn phí, nhưng không quá 12 tháng kể từ ngày mất việc, theo Trưởng ban tổ chức Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội Lê Xuân Trường, cần có hướng dẫn trình tự, thủ tục để dễ áp dụng. 

Cũng cần đưa ra quy định cụ thể về đoàn viên công đoàn để tạo sự khác biệt với người lao động chưa là đoàn viên, trong cùng doanh nghiệp, như vậy mới thu hút người lao động gia nhập tổ chức Công đoàn. Với thẻ đoàn viên công đoàn nên áp dụng theo hình thức thẻ điện tử có thể tích hợp cùng căn cước công dân để đỡ lãng phí và quản lý đoàn viên chính xác hơn. 

Các ý kiến phản ánh cũng cho thấy, việc kết nạp đoàn viên là người lao động nước ngoài cũng nên nêu thống nhất trong Điều lệ và hướng dẫn thi hành Điều lệ Công đoàn Việt Nam để việc thực hiện được thống nhất.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khảo sát, đánh giá tình hình thi hành Điều lệ Công đoàn Việt Nam khóa XII

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.