Theo dõi Báo Hànộimới trên

Khẳng định vai trò của tổ chức Công đoàn trong các trường đại học, cao đẳng

Ánh - Hà| 28/10/2022 18:11

(HNMO) - Chiều 28-10, Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động công đoàn khối các trường đại học, cao đẳng năm học 2021-2022, triển khai nhiệm vụ năm học 2022-2023.

Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội Nguyễn Chính Hữu phát biểu chỉ đạo hội nghị.

Báo cáo kết quả hoạt động công đoàn khối các trường đại học, cao đẳng năm học 2021-2022, Trưởng ban Tổ chức Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội Lê Xuân Trường cho biết, Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội đã hướng dẫn, chỉ đạo hoạt động 24 công đoàn trường đại học, cao đẳng với 5.295 đoàn viên trên tổng số 5.515 cán bộ, nhà giáo, người lao động (trong đó nữ là 2.713 người, chiếm tỷ lệ 51,23%).

Năm học 2021-2022, hoạt động công đoàn khối các trường đại học, cao đẳng có nhiều đổi mới, linh hoạt, chủ động nắm tình hình, lựa chọn nội dung phù hợp, linh hoạt trong phương thức tổ chức hoạt động nên đã thích ứng với điều kiện phòng dịch, thực hiện chủ trương “Tạm dừng đến trường, không dừng học”. Công đoàn các trường đã tập trung đổi mới nội dung, phương thức chỉ đạo hoạt động; nắm chắc tình hình, có nhiều giải pháp thiết thực, tổ chức triển khai các chương trình, kế hoạch công tác. Đời sống vật chất, tinh thần của cán bộ, giáo viên, nhân viên được quan tâm, chăm lo và cải thiện hơn; nhất là việc động viên, hỗ trợ cho các nhà trường và nhà giáo khó khăn được thực hiện kịp thời, đã có 1.594 đoàn viên, người lao động khó khăn được thăm hỏi, trợ cấp với số tiền gần 1,5 tỷ đồng. 100% cán bộ, nhà giáo, người lao động các trường được tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp đúng quy định.

Cũng trong năm học này, công đoàn các trường quan tâm đổi mới công tác thi đua, khen thưởng, thực hiện các phong trào thi đua, các cuộc vận động lớn như phong trào “Lao động giỏi”, “Lao động sáng tạo” với các nội dung phong phú, thiết thực, thi đua “Giảng dạy tốt, học tập tốt, quản lý tốt”, “Giỏi việc trường - Đảm việc nhà”, “Người tốt, Việc tốt”...

Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội tặng Cờ thi đua cho tập thể tiêu biểu.

Từ phong trào thi đua đã có 127 giáo viên dạy giỏi các cấp, 644 đề tài, sáng kiến kinh nghiệm được ứng dụng vào thực tế, có giá trị làm lợi hơn 11 tỷ đồng.

Xác định tầm quan trọng của việc bồi dưỡng, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, kỹ năng nghề nghiệp cho người lao động, trong năm học vừa qua, công đoàn các trường đã tích cực tham mưu cho cấp ủy, phối hợp với chuyên môn quan tâm, chọn cử 285 cán bộ công đoàn được bồi dưỡng nghiệp vụ công tác công đoàn; 1.486 cán bộ giảng viên, người lao động được đào tạo, bồi dưỡng trình độ chuyên môn, nghiệp vụ nhằm đáp ứng các nhiệm vụ ngày càng cao trong thời gian tới.

Trao Bằng khen của Liên đoàn Lao động thành phố cho các cán bộ công đoàn.

Trước thềm chuẩn bị cho đại hội công đoàn các cấp, nhiệm kỳ 2023-2028, Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội Nguyễn Chính Hữu đề nghị công đoàn các trường phát huy những kết quả đạt được. Tiếp tục tạo điều kiện nâng cao năng lực cán bộ, giảng viên, thực hiện tốt quy chế dân chủ, phối hợp với chuyên môn thực hiện tốt hội nghị cán bộ, giáo viên, người lao động thể hiện rõ sự hiến kế của tổ chức công đoàn trong mọi nhiệm vụ đặc biệt công tác tuyển sinh; phối hợp chặt chẽ với chuyên môn thực hiện các phong trào thi đua, đặc biệt phong trào “Hai tốt”, “Bốn tốt”, “Mỗi thầy, cô giáo là tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”, cuộc vận động xây dựng “Trường học hạnh phúc”...

Dịp này, để ghi nhận những thành tích của công đoàn các trường đã đạt được trong năm học 2021-2022, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tặng Cờ thi đua cho tập thể Công đoàn Trường Đại học Kiến trúc Hà Nội, tặng Bằng khen cho 2 tập thể, 1 cá nhân; Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội tặng Cờ thi đua cho 2 tập thể, tặng Bằng khen cho 10 tập thể và 11 cá nhân.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khẳng định vai trò của tổ chức Công đoàn trong các trường đại học, cao đẳng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.