Theo dõi Báo Hànộimới trên

Khẳng định thương hiệu PV GAS từ công tác an ninh, an toàn

Trung Hiếu| 20/04/2023 07:27

(HNM) - Trong gần 33 năm hình thành và phát triển, Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) thuộc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) đã bảo đảm an toàn tuyệt đối trong mọi hoạt động sản xuất, kinh doanh. Nhờ những nỗ lực không ngừng cải tiến, nâng cấp hệ thống an toàn… đã góp phần mang lại sự phát triển bền vững cho thương hiệu “PV GAS”.

Kho cảng PV GAS Vũng Tàu (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu).

PV GAS hiện đang quản lý, vận hành 5 hệ thống vận chuyển và phân phối khí bao gồm: Hệ thống khí Cửu Long, hệ thống khí Nam Côn Sơn, hệ thống khí PM3 - Cà Mau, hệ thống khí Hàm Rồng - Thái Bình và hệ thống khí Nam Côn Sơn 2 với tổng chiều dài trên 1.400km đường ống, 3 nhà máy xử lý khí; 4 trung tâm phân phối khí; 3 trạm phân phối khí; hệ thống kho chứa với tổng công suất trên 100 nghìn tấn với các cảng xuất nhập, cung cấp khí hóa lỏng (LPG) rộng khắp cả nước. Dự kiến, trong năm 2023, PV GAS sẽ đưa vào vận hành hệ thống cảng nhập, kho chứa LNG đầu tiên tại Việt Nam với công suất 1 triệu tấn LNG/năm tại Khu công nghiệp Cái Mép, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Do đặc thù ngành công nghiệp khí luôn tiềm ẩn rủi ro cháy nổ cao nên trong quá trình sản xuất kinh doanh, PV GAS luôn ý thức rằng công tác bảo đảm an ninh, an toàn là nhiệm vụ trọng tâm hàng đầu. Trong tình hình mới với nhiều khó khăn, điều này là thách thức không nhỏ. Bởi cùng với những thiết bị tồn tại theo thời gian, xảy ra quá trình hư hại thì những vi phạm an ninh, an toàn hành lang tuyến ống vẫn còn tiềm ẩn rủi ro, đặc biệt với tuyến ống biển kéo dài và nằm trong các vùng biển có nhiều hoạt động hàng hải như: Vận tải biển, hoạt động dầu khí, khai thác thủy sản...

Trong bối cảnh đó, PV GAS luôn tập trung cao độ, đặt công tác an toàn lên hàng đầu trong các nhiệm vụ trọng tâm hằng năm, với mục tiêu ngăn ngừa và tiếp tục bảo đảm không có thiệt hại về con người, tài sản, môi trường trong mọi hoạt động sản xuất kinh doanh. Việc làm tốt công tác an toàn góp phần quan trọng, giúp PV GAS luôn hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao, giữ vững vị trí chủ đạo trong ngành công nghiệp khí Việt Nam.

Đến hết năm 2022, PV GAS đã tiếp nhận và xử lý 164,606 tỷ mét khối khí ẩm; cung cấp 156,994 tỷ mét khối khí khô; 19,529 triệu tấn LPG cho khách hàng. Trong năm 2022, PV GAS đã cung cấp khí ổn định để sản xuất trên 11% sản lượng điện, khoảng 70% sản lượng phân đạm và đáp ứng gần 70% thị phần LPG trên toàn quốc; lập kỷ lục về doanh thu, lợi nhuận. Công tác vận hành các công trình khí luôn được bảo đảm an toàn, liên tục và hiệu quả, góp phần hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch. 2022 là năm thứ 5 liên tiếp độ tin cậy của các hệ thống khí đều đạt 100%.

Năm 2023, PV GAS đưa các dự án trọng điểm như kho LNG 1 triệu tấn tại Thị Vải, Trạm xuất xe bồn LNG và đường ống dẫn khí Thị Vải - Phú Mỹ vào vận hành, khai thác, nhằm gia tăng doanh số. Đặc biệt, sản phẩm mới LNG lần đầu tiên được đưa vào sử dụng tại Việt Nam để tăng thêm khối lượng công việc vận hành và sản xuất kinh doanh.

Trong tình hình đó, PV GAS tập trung tối đa mọi nguồn lực, duy trì việc vận hành an toàn, hiệu quả và bảo đảm công tác an ninh, an toàn các công trình khí hiện hữu, công trình, dự án mới đưa vào vận hành, thi đua hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu kế hoạch năm 2023 đã đề ra. Theo đó, PV GAS sẽ tiếp tục cải tiến hệ thống quản lý theo hướng tinh gọn, đơn giản bớt các thủ tục quy định phức tạp; tập trung xây dựng, áp dụng hệ thống quản lý môi trường và trách nhiệm xã hội theo tiêu chuẩn SA 8000 và ISO 14064 để nâng cao thương hiệu, vị thế của doanh nghiệp; định hình rõ nội hàm về văn hóa an toàn trong tổng công ty, đưa ra các giải pháp, lộ trình cụ thể và nỗ lực triển khai để sớm hoàn thiện văn hóa an toàn trong toàn PV GAS.

Có thể thấy, bảo đảm công tác an ninh, an toàn cho hệ thống công trình khí đồ sộ và hoạt động sản xuất kinh doanh không ngừng được mở rộng là nỗ lực rất lớn của PV GAS. Quan điểm chỉ đạo xuyên suốt “an toàn là mục tiêu hàng đầu trong nhiệm vụ sản xuất kinh doanh”, PV GAS không ngừng cải tiến, nâng cấp hệ thống an toàn… góp phần bảo đảm hiệu quả và sự phát triển bền vững của thương hiệu “PV GAS”.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Khẳng định thương hiệu PV GAS từ công tác an ninh, an toàn

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.