Du lịch

Khám phá vẻ đẹp Bulgaria qua hồi ký của Tina Yuan

Hoàng Lân 09/07/2023 - 11:06

“Có hẹn với Bulgaria” là cuốn du ký của tác giả gốc Việt Tina Yuan (tên thật là Nguyễn Thị Thương), vừa ra mắt tại Hà Nội.

Cuốn sách do NXB Thanh Niên phát hành, giới thiệu nhiều điểm đến, văn hóa, ẩm thực của Bulgaria và cả những kinh nghiệm du lịch của tác giả.

fl2_6173.jpg
Buổi ra mắt giới thiệu cuốn "Có hẹn với Bulgaria", như một cuốn cẩm nang cho du khách khi đến Bulgaria.

Sau thành công của cuốn “Lỡ hẹn Paris”, Tina Yuan tiếp tục thực hiện cuốn sách du ký “Có hẹn với Bulgaria” với trải nghiệm của mình như một khách du lịch thích khám phá, trải nghiệm. Theo cuốn sách của Tina, người xem có thể đưa ra những lịch trình của riêng mình khi khám phá Bulgaria.

Để đến Bulgaria, Tina quá cảnh sang Đức và một số nước châu Âu, cô có trải nghiệm khó quên khi khám phá những thành phố cổ ở châu Âu và những món ẩm thực đặc trưng như bia tươi, thịt bê, thịt xông khói, bắp cải muối...

bulgaria_melnik-04.jpg
Thị trấn Melnik của Bulgaria. Ảnh: Internet

Khi đến Bulgaria, Tina Yuan giới thiệu nhiều địa chỉ và điểm đến văn hóa, ẩm thực hấp dẫn. Đó là Veliko Tarnovo - một tỉnh ở Trung Bắc Bộ của Bulgaria, giáp biên giới với Romania, từng là thủ phủ của Bulgaria, hấp dẫn du khách với những di tích, kiến trúc cổ kính như pháo đài Tsarevets.

Hay Melnik - thị trấn nhỏ nhất của Bulgaria, địa điểm thu hút khách du lịch với những ngôi nhà cổ và ruộng nho để sản xuất rượu vang. Theo trải nghiệm của Tina, khi đến Melnik, du khách nên leo núi, khám phá kim tự tháp sa thạch…

Về ẩm thực, cuốn sách “Có hẹn với Bulgaria” giới thiệu nhiều món hấp dẫn của “đất nước hoa hồng”, điển hình là món canh dạ dày bò, sữa chua - sung muối…

Tại buổi giới thiệu sách, Tina Yuan cho biết, là một người thích xê dịch, khám phá văn hóa, thiên nhiên và cảnh đẹp, cô đã dành thời gian đi nhiều quốc gia. Mỗi nước cho cô những cảm nhận riêng, giúp Tina có thêm nhiều trải nghiệm sống.

Nữ nhà văn Tina Yuan tên thật là Nguyễn Thị Thương, hiện sống và làm việc tại Singapore. Cô đảm trách vai trò giám đốc phát triển kinh doanh cho một công ty xây dựng và thiết kế. Tina có thể nói thành thạo 4 ngoại ngữ, từng một mình đi đến hơn 100 quốc gia.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khám phá vẻ đẹp Bulgaria qua hồi ký của Tina Yuan

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.